ช้างป่าจันทบุรีบุกทำลายพื้นที่เกษตรของชาวบ้านอีกรอบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านจาก 2 ตำบล ในอำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี เข้าร้องนายอำเภอแก่งหางแมว ถูกช้างป่าบุกทำลายพื้นที่การเกษตร ก่อนแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน


ชาวบ้านใน 2 ตำบล คือ ตำบลพวา และตำบลสามพี่น้อง ประมาณ 20 คน ได้เดินทางเข้ามาพบ นายวิวัฒน์ สุภาพ นายอำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี เพื่อทางอำเภอได้เข้าไปช่วยเหลือเยียวยา หรือจัดเจ้าหน้าที่เข้าไปดูแลความปลอดภัยให้ชาวบ้านบ้าง เนื่องจาก ในปัจจุบันชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจากโขลงช้างป่า 70 ตัว ที่เข้ามาสร้างความเดือดร้อนในการบุกกัดกินเหยียบย่ำพืชผลทางการเกษตรที่ชาวบ้านปลูกไว้ได้รับความเสียหาย


พร้อมขอให้ทางจังหวัดได้ประกาศให้พื้นที่ ตำบลสามพี่น้อง ใน 2 หมู่บ้าน คือ หมู่ที่ 6 และหมู่ที่ 7 รวมทั้ง หมู่ที่ 8 ตำบลพวา เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติช้างป่าด้วย เพราะการที่ทางจังหวัดไม่ประกาศทำให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนพืชผลทางการเกษตรเสียหายจากโขลงช้างป่า เข้ามาบุกทำลาย ชาวบ้านจะไม่ได้รับเงินชดเชยเลย


ก่อนที่ ชาวบ้าน จะได้รวมตัวกันมา ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรแก่งหางแมว ไว้เป็นหลักฐาน โดยมี พ.ต.อ.ชวลิต นาคสุข ผกก.สภ.แก่งหางแมว ได้ให้พนักงานสอบสวนได้รับเรื่องและให้ชาวบ้านแจ้งความไว้เป็นหลักฐานว่าพื้นที่ที่ถูกโขลงช้างป่าเข้าไปบุกทำลายมีความเสียหายเป็นรายบุคคลเท่าไร เพื่อให้ส่วนที่เกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือ ทั้งนี้เมื่อรวมกันแล้วความเสียหายที่เกิดขึ้นจากโขลงช้างป่าเข้ามาบุกทำลายมียอดรวมกว่า 100 ไร่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ