"น้ำตาล ชลิตา" เปิดใจเสียดายไม่ได้เข้ารอบ 3 คน (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เป็นประวัติศาสตร์ในรอบ 28 ปี เมื่อ “น้ำตาล” ชลิตา ส่วนเสน่ห์ ตัวแทนสาวไทยสามารถเข้ารอบ 6 คนสุดท้ายในเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2016 นอกจากกำลังใจที่เธอได้รับจากคนไทยอย่างล้นหลามตั้งแต่ช่วงเช้า ยังมีความประทับใจที่เธอฝากไว้บนเวทีประกวดและถูกพูดถึงอย่างมาก โดยเฉพาะการตอบคำถามที่ยกให้ในหลวงรัชกาลที่ 9 เป็นผู้นำระดับโลกที่เธอชื่นชอบมากที่สุด 

คำตอบของน้ำตาล ชลิตา ส่วนเสนห์ ที่เอ่ยบนเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2016 หลังเธอสามารถผ่านเข้ารอบ 6 คนสุดท้ายได้สำเร็จ โดยเป็นการตอบคำถามสตีฟ ฮาร์วีย์ พิธีกรในการประกวดครั้งนี้ และยืนยันกับทุกคนในเวทีประกวดที่ศูนย์การค้าเอสเอ็มมอลล์ออฟเอเชีย ในกรุงมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ว่า เธอเห็นในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงงานหนักมาตลอด และพระองค์ท่าน คือ พ่อของพวกเราชาวไทยทุกคน 

หลังตอบคำถามจบทั้ง 6 คน เป็นการประกาศรายชื่อสาวงามที่เข้ารอบ 3 คนสุดท้าย น่าเสียดายที่ไม่มีชื่อของ “น้ำตาล” โดยผู้คว้ามงกุฏมิสยูเวิร์ส 2016 คือ สาวงามจากประเทศฝรั่งเศส “อีริส มิตเตแนร์”  ส่วนรองอันดับ 1 คือ “ราเคล เปลิซิแอ” สาวงามจากประเทศเฮติ และรองอันดับ 2 คือ ตัวแทนจากประเทศโคลอมเบีย “อันเดร โตบาร์”

แม้ “น้ำตาล” จะไปไม่ถึงตำแหน่งมิสยูนิเวิร์ส 2016 ตามความคาดหวัง แต่ก็ถือว่า เป็นสาวไทยที่สามารถเข้ารอบในเวทีประกวดรายการนี้ ได้ลึกที่สุดในรอบ 28 ปี ต่อจาก “จีรนันท์ เศวตนันท์” ที่เคยคว้ารองอันดับ 2 ในปี 1989 “ภรณ์ทิพย์ นาคหิรัญกนก” เคยคว้าตำแหน่งมิสยูนิเวิร์สปี 1988 เช่นเดียวกับ “อภัสรา หงสุกล” ในปี 1965

หลังการประกวดจบลง “น้ำตาล” ได้ออกมาพบกับญาติและคนไทยที่ตามไปเชียร์ ทุกคนต่างให้กำลังใจและบอกว่าทำได้เท่านี้ ก็ถือว่าเก่งมากแล้ว 

จากนั้น “น้ำตาล” ได้เปิดใจผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์เพจมิสยูเวิร์สไทยแลนด์ เธอยอมรับว่า ส่วนตัวมีความหวังจะเข้ารอบ 3 คนสุดท้ายให้ได้ และหลังทราบผลก็รู้เสียใจและร้องไห้ แต่ก็ดีใจที่ทำให้คนไทยมีความสุข

ขณะที่บรรยากาศในประเทศไทย เสียงเชียร์ภายในร้าน Laemgate Infinite สถานที่จัดกิจกรรม  T-Pageant X Laemgate Infinite MU2016 Miss Universe Viewing Thailnad Party ดังกระหึ่มทันที่ที่ น้ำตาล” ชลิตาตัวแทนสาวงามของไทย ผ่านเข้ารอบ 6 คนสุดท้าย  แม้ว่าเธอจะไม่ได้ครองมงกุฎ แต่ก็ถือว่าครองใจแฟนคลับชาวไทยจำนวนมาก

เช่นเดียวกับน้อง ๆ นักเรียนโรงเรียนพูลเจริญวิทยาคม อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ น้ำตาล เคยศึกษาอยู่  ระหว่างการถ่ายทอดประกวดทางโรงเรียนได้ประกาศหยุดการเรียนการสอน 1 ชั่วโมง เพื่อเปิดโอกาสให้นักเรียนได้ส่งกำลังใจไปเชียร์อย่างเต็มที่

ส่วนเพื่อน ๆ นักศึกษาในมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ต่างแสดงความดีใจ เมื่อรู้ผลว่า น้ำตาล ผ่านเข้ารอบ 6 คนสุดท้าย โดยหนึ่งในเพื่อนของ น้ำตาล บอกว่า เพื่อนทุกคนตั้งใจตื่นเช้าเพื่อรอเชียร์  และเมื่อเห็นน้ำตาลเข้าสู่รอบลึก ก็รู้สึกตื้นเต้น ดีใจ และภูมิใจกับเพื่อนมาก  ขณะที่ในโลกออนไลน์ก็ต่างให้กำลังใจ “น้ำตาล” จนแฮชแท็ก “น้ำตาลทำดีที่สุดแล้ว” แรงตลอดทั้งวัน และขึ้นเป็นอันดับ 1 

ไม้เว้นแม้แต่รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่เปิดเผยว่า ติดตามและเอาใจช่วย “น้ำตาล” ตลอด ยอมรับว่า สวย และ มีความสามารถ แต่เสียดายที่ไม่ได้ร่วมโหวตเพราะทำไม่เป็น 

ขณะที่พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่กล่าวขอบคุณ น้ำตาล ในการสร้างชื่อเสียงให้ประเทศครั้งนี้ ทั้งการเป็นตัวแทนแต่งกายชุดประจำชาติ ที่ได้แรงบันดาลใจจากชุดไทยพระราชนิยมศิวาลัยในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และการกล่าวถวายสดุดีพระบาทสมเด็จพระปรมิทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ว่าทรงเป็นผู้นำในดวงใจ
 

นอกจาก น้ำตาล ชลิตา  ในเวทีประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2016 ยังมีสีสันและเรื่องราวที่น่าสนใจ โดยเฉพาะตัวของพิธีกร สตีฟ ฮาร์วีร์ ซึ่งครั้งที่แล้วเขาประกาศชื่อผู้ชนะผิดจากตัวแทนสาวงามฟิลิปินส์เป็นโคลอมเบีย ก็กลายมาเป็นเรื่องตลกของการประกวดครั้งนี้  โดยเฉพาะเมื่อเขาออกตัวว่า คงจะไม่อาจทำผิดพลาดเช่นนั้นได้อีก เพราะไม่เช่นนั้น อาจออกจากฟิลิปปินส์ไม่ได้


หรือแม้แต่ช่วงที่เขาสัมภาษณ์สาวงามโคลอมเบียที่เข้ารอบ สตีฟก็เอ่ยว่า ขอถามนอกสคลิปว่า คนโคลอมเบียคิดอย่างไรกับผมและนางงามโคลอมเบียก็ตอบว่า ชั้นว่าคงมีบางคนเกลียดคุณ และในช่วงที่ เพีย วูร์ทซบาค MissUniverse 2015  ชาวฟิลิปปินส์ ขึ้นเวทีอำลาตำแหน่ง เธอถือแว่นตาติดมือขึ้นมาบนเวที และมอบให้กับสตีฟเพื่อให้เขาใส่ตอนประกาศชื่อ MissUniverse

ส่วนรางวัลชุดประจำชาติยอดเยี่ยม ตกเป็นของประเทศเมียนมาร์ ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหุ่นกระบอก หนัก 40 กิโลกรัม

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ