ครบเดดไลน์ 2 เดือน แก้บ่อกากส่าภูเขาก๊าซ ชาวบ้านโวยไม่พอใจ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ครบกำหนด 2 เดือนตามข้อตกลงเรื่องการแก้ปัญหาบ่อเก็บกากส่าของโรงงานไทยอะโกรเอ็นเนอร์ยี่ ที่ส่งกลิ่นเหม็นรบกวนชาวบ้าน หลังโรงงานถูกสั่งให้หยุดกิจการชั่วคราวเพื่อแก้ปัญหานี้อย่างเร่งด่วน ซึ่งทีมข่าว PPTV ได้ลงพื้นที่ติดตามผลปรากฎว่า ชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงยังคงได้รับความเดือนร้อนจากปัญหาดังกล่าวเหมือนเดิม

วันนี้ (31 ม.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่หมู่บ้านวังน้ำโจน ตำบลแจงงาม อำเภอหนองหญ้าไซ จังหวัดสุพรรณบุรี ซึ่งอยู่ใกล้กับโรงงานบ่อเก็บกากส่า ของโรงงานไทย อะโกร เอ็นเนอร์ยี่  แม้ว่าปัญหาภูเขาก๊าซจะยุบลงไปแล้ว แต่จากการสอบถามชาวบ้าน ยังคงยืนยันกับทีมข่าว PPTV ว่า กลิ่นเหม็นของบ่อกากส่ายังไม่หายไป และยังส่งกลิ่มเหม็นหนักในช่วงกลางคืนเหมือนเช่นเดิม

จากการพูดคุยกับชาวบ้านในพื้นที่ อยากเรียกร้องให้โรงงานทำทุกวิถีทาง ให้กลิ่นเหม็นหายไป ซึ่งตามกำหนดแผนงานที่มีการประชุมร่วมกับอำเภอหนองหญ้าไซเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนปี 2559 ที่ผ่านมา โรงงานเสนอว่าภายใน 2 เดือน จะนำแผนระยะยาว ซึ่งตอนนี้ถือว่าครบกำหนดแล้ว แต่ยังไม่สามารถแก้ปัญหากลิ่นเหม็ดได้อย่างเป็นรูปธรรม

ขณะที่ทางโรงงานยังไม่อนุญาตให้ทีมข่าวเข้าไปในพื้นที่โรงงาน แต่จากการสอบถามทราบว่าในช่วงบ่ายของวันนี้ ทางโรงงานจะประชุมเพื่อเสนอแผนระยะยาวในการกำจัดน้ำกากส่าเอทานอล ซึ่งเป็นต้นเหตุของปัญหาการส่งกลิ่นเหม็นต่อไป   

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ