องค์กรลูกเสือสหรัฐฯไฟเขียว รับเด็กชายข้ามเพศเป็นสมาชิก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




องค์กรลูกเสือสหรัฐฯไฟเขียว เปิดรับเด็กชายข้ามเพศเข้าเป็นสมาชิก และเข้ารับการฝึกลูกเสือได้แล้ว

วันนี้ (1 ก.พ. 60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า องค์กรลูกเสือแห่งสหรัฐอเมริกา ยอมเปลี่ยนแปลงกฎระเบียบและธรรมเนียมที่ถือปฏิบัติมานานนับร้อยปี หลังประกาศอนุญาตให้บุคคลลงทะเบียนสมัครเข้าเป็นสมาชิกตามเพศวิถี หรือความรู้สึกนึกคิดในการเป็นหญิงหรือชาย แทนการยึดจากเพศสภาพตามที่ระบุไว้ในใบเกิด โดยให้เหตุผลว่า การอ้างอิงจากเพศกำเนิดตามสูติบัตรไม่เพียงพออีกต่อไป ขณะที่สังคมเองก็เริ่มตีความอัตลักษณ์ทางเพศแตกต่างไปจากเดิม โดยกฎดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ทันที

การเปลี่ยนแปลงกฎในครั้งนี้ มีสาเหตุมาจากกรณีของเด็กชายวัย 8 ขวบ จากรัฐนิวเจอร์ซีย์ ที่ถูกร้องขอให้ถอนตัวออกจากกองร้อยลูกเสือ หลังถูกพบว่าเป็นเด็กชายข้ามเพศ ซึ่งหลังจากพิจารณาเปลี่ยนกฎแล้ว ทางองค์กรก็เตรียมอนุญาตให้เด็กชายคนนี้กลับเข้าสู่กองร้อยอีกครั้ง

กองลูกเสือสหรัฐ ถือเป็นกลุ่มเยาวชนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดกลุ่มหนึ่งในประเทศ มีสมาชิกประมาณ 2.3 ล้านคน และมีอาสาสมัครผู้ใหญ่ราว 1 ล้านคน โดยในอดีตเคยออกกฎห้ามสมาชิกที่เป็นคนรักร่วมเพศเป็นผู้นำกองร้อย แต่หลังจากถูกกระแสกดดัน ก็ยอมผ่อนปรนกฎดังกล่าว ส่วนองค์กรลูกเสือหญิงแห่งสหรัฐ ซึ่งเป็นองค์กรแยกต่างหากจากกองลูกเสือชาย ได้อนุญาตให้เด็กข้ามเพศเข้าร่วมฝึกฝนได้เป็นเวลาหลายปีแล้ว

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ