สหรัฐฯประกาศภาวะฉุกเฉิน รับมือพายุฤดูหนาวครั้งรุนเเรง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สหรัฐฯ ประกาศภาวะฉุกเฉินในหลายรัฐทางตะวันออกเฉียงเหนือ เพื่อรับมือกับพายุฤดูหนาวครั้งรุนแรง ซึ่งอาจทำให้เกิดหิมะตกหนาถึง 3 ฟุต โดยขณะนี้ประชาชนนับล้าน โดยเฉพาะในมหานครนิวยอร์กได้รับผลกระทบจากพายุลูกนี้แล้ว


สภาพท้องถนนในนครนิวยอร์ก ของสหรัฐอเมริกาที่ถูกปกคลุมด้วยหิมะ จากอิทธิพลของพายุฤดูหนาวจูโน่ ซึ่งทางการได้สั่งห้ามยานพาหานะสัญจรตั้งแต่เวลา 23.00 น.ตามเวลาท้องถิ่นวานนี้ เว้นแต่รถฉุกเฉิกเท่านั้น รวมถึงงดให้บริการรถไฟฟ้าใต้ดินและประจำทาง


ขณะที่ทางการสหรัฐฯ ได้ประกาศภาวะฉุกเฉินในรัฐ นิวยอร์ก นิว เจอร์ซี คอนเนคติกัต โรด ไอร์แลน์ แมสซาชูเซ็ต และ นิวแฮมเชอร์ และยกเลิกเที่ยวบินกว่า 6,500 เที่ยวที่มีเส้นทางบินทางชายฝั่งตะวันออก เนื่องจากคาดการณ์ว่า จูโน่ มีแนวโน้มยกระดับเป็นพายุรุนแรงเทียบเท่าเฮอร์ริเคน ด้วยความเร็วลม 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


พายุฤดูหนาวลูกนี้อาจก่อให้เกิดหิมะหนาถึง 90 เซนติเมตร ทำให้การสัญจรในพื้นที่ชายฝั่งตะวันออกของสหรัฐฯเป็นอัมพาต และอาจส่งผลให้ประชาชนร่วม 60 ล้านคนไม่มีไฟฟ้าใช้ เนื่องจากพายุพัดแรงจนทำให้ต้นไม้และเสาไฟฟ้าหักโค่น โดยบอสตันและนิวยอร์กคือพื้นที่ที่จะได้รับผลกระทบมากที่สุด


ด้าน บิล เด บลาซิโอ นายกเทศมนตรีนครนิวยอร์ก เตือนว่า นี่อาจเป็นภัยหนาวที่รุนแรงที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ของนครนิวยอร์ก และประกาศห้ามประชาชนเดินทางออกนอกบ้านเพื่อความปลอดภัยโดยเฉพาะในช่วงกลางคืน โดยเมื่อวานนี้ชาวนิวยอร์ก ต่างไปต่อคิวซื้ออาหารและข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็น เพื่อกักตุนเอาไว้ล่วงหน้า จนสินค้าบางชนิดขาดสต็อก


อย่างไรก็ตาม มีการเปรียบเทียบมาตรการฉุกเฉินของสหรัฐในครั้งนี้ ว่าไม่ต่างจากเมื่อปี 2012 ที่เฮอริเคนแซนดี้ พัดถล่มทางฝั่งตะวันออกของประเทศเช่นกัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 200 คน และหลายพื้นที่ไม่มีไฟฟ้าใช้นานนับเดือน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ