กสทช.เร่งเชิญทรูวิชั่นส์แจงแผนเยียวยายกเลิกเพิ่ม 11 ช่อง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




อีกหนึ่งเรื่องที่ต้องติดตามสำหรับผู้บริโภคที่รับชมช่องรายการของ ทรู วิชั่นส์ หลังจากที่ทรู ได้ยกเลิกช่องรายการเพิ่มอีก 11 ช่อง หลังจากยกเลิก 6 ช่อง HBO ไปแล้วก่อนหน้านี้ ขณะนี้ กสทช. อยู่ในระหว่างรวมข้อมูลผลกระทบจากผู้บริโภค และจะเร่งเชิญทรูวิชั่นส์ เข้ามาชี้แจงแผนเยียวยาอีกครั้ง

ความคืบหน้าการยกเลิกช่องรายการรวม 11 ช่อง หลังจากยกเลิกไปแล้ว 6 ช่องหนัง HBO กสทช.ได้ส่งหนังสือเชิญทรู มาชี้แจงรายละเอียดการยกเลิก และแผนเยียวยาผู้บริโภคที่ได้รับผลกระทบต่อคณะอนุกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค กสทช. ในวันที่ 7 ก.พ. ที่จะถึงนี้  เบื้องต้นทรู อ้างว่าได้แจ้งผู้บริโภคล่วงหน้าก่อนยกเลิกช่องแล้ว 30 วัน ด้วยการขึ้นข้อความผ่านตัววิ่งบนหน้าจอโทรทัศน์ กสทช.จึงอยู่ในระหว่างตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่ทรู แจ้งเข้ามา และรวบรวมข้อมูลจากผู้บริโภคที่รับชมช่องรายการโดยตรงว่าได้รับแจ้งล่วงหน้าจริงหรือไม่และได้รับผลกระทบอย่างไรบ้าง

ด้าน สารี อ่องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค เผยว่า ยังไม่ทราบรายละเอียดที่แน่ชัดจากกรณีนี้ แต่หากทรู ยกเลิกช่องรายการจริงต้องพิจารณาว่าได้ปฏิบัติตามกฎของกสทช.หรือไม่ พร้อมกับพิจารณาแผนเยียวยาที่ทรูเสนอให้เป็นธรรมกับผู้บริโภคมากที่สุด  ขณะนี้อยู่ในระหว่างตรวจสอบจากข้อมูลการร้องเรียนของผู้บริโภค เพื่อหาแนวทางช่วยเหลือต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ