“ซุปเปอร์ซาร่า” ยื่นหนังสือต่อรองขอนำรถเมล์ NGV 99 คันออกจากท่าเรือแหลมฉบัง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ซุปเปอร์ซาร่า ยื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมศุลกากร ขอความเห็นใจให้กรมศุลกากร เรียกเก็บเงินเฉพาะค่าภาษี 40% วงเงินประมาณ144 ล้านบาท และขอนำรถเมล์ NGV จำนวน 99 คันออกจากท่าเรือแหลมฉบัง

วันนี้ (2 ก.พ.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีบริษัทซุปเปอร์ ซาร่า ผู้ขนส่งรถเมล์ NGV ถูกกรมศุลกากรอายัดรถเมล์ NGV จำนวน 99 คัน ฐานสำแดงที่มารถว่ามาจากประเทศมาเลเซีย ขณะที่กรมศุลกากรมีข้อมูลว่ารถมาจากประเทศจีน จนทำให้รถถูกอายัดไว้ ที่ท่าเรือแหลมฉบัง ตั้งแต่ต้นเดือนธันวาคมปีที่แล้ว

ก่อนหน้านี้กรมศุลกากร เคยระบุให้บริษัทซุปเปอร์ ซาร่า จำกัด วางเงินค่าภาษี 40% และค่าปรับ 2 เท่า รถเมล์ NGV จำนวน 99 คัน เป็นเงินกว่า 370 ล้านบาท จึงจะสามารถนำรถออกจากท่าเรือแหลมฉบังได้

ล่าสุด บ่ายวันนี้ นายมาโนช กำเนิดงาม ที่ปรึกษากฎหมายบริษัท ซุปเปอร์ ซาร่า ผู้ขนส่งรถเมล์ NGV ให้กับบริษัท เบสท์ริน กรุ๊ป จำกัด ยื่นหนังสือถึงอธิบดีกรมศุลกากร เพื่อขอความเห็นใจ และขอให้กรมศุลกากร เรียกเก็บเงินเฉพาะค่าภาษี 40% วงเงินประมาณ144 ล้านบาท พร้อมให้เหตุผลว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุปว่ารถทั้งหมดสำแดงที่มาผิดจริงหรือไม่ จึงยังไม่จำเป็นต้องจ่ายค่าปรับ 2 เท่า

ทั้งนี้ หากกรมศุลกากรยินยอมให้จ่ายเฉพาะภาษี 40% ก่อน บริษัท ซุปเปอร์ซาร่า พร้อมเข้าดำเนินการทันที แต่หากไม่ยินยอมคณะกรรมการบริษัทอาจต้องกลับไปหารือใหม่ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ