นายกฯ ยันประชาธิปไตยไม่ได้ตายจากประเทศไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกรัฐมนตรี ยืนยันประชาธิปไตยไม่ได้ตายจากประเทศไทย พร้อมยืนยันการที่ "ยิ่งลักษณ์" ถูกถอนถอนจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้นไม่มีใบสั่ง


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ เกี่ยวกับกรณีการพบหารือกับ นายแดเนียล รัสเซล ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐอเมริกา ที่ได้มีการชี้แจงถึงสถานการณ์การเมืองไทย ว่า พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ได้ชี้แจงถึงสถานการณ์การเมืองไทย และกรณีของการบังคับใช้กฎอัยการศึกของไทย ที่จำเป็นต้องคงไว้เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของประเทศ ส่วนที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เข้าพบ กับนายรัสเซล ในเรื่องกรณีถูกถอนถอนนั้น เป็นสิทธิ์ที่สามารถพบกันได้


ส่วนการที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ถูกถอดถอนนั้นก็เป็นดุลพินิจของ สนช. โดยส่วนตัวไม่เคยสั่งการ หรือก้าวก่ายการทำหน้าที่

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังแนะว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ควรชี้แจงถึงสาเหตุที่ทำให้ถูกถอดถอน เนื่องจาก โครงการรับจำนำข้าวสร้างความเสียหายให้กับประเทศเป็นจำนวนเงินมหาศาล ซึ่งสังคมรับทราบเป็นอย่างดี และการที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุว่า ประชาธิปไตยได้ตายไปจากประเทศไทยแล้ว ผ่านทางเฟสบุคส่วนตัวนั้น ตนขอยืนยันว่าประชาธิปไตยไม่เคยตายจากประเทศไทย ซึ่งขณะนี้ประเทศอยู่ระหว่างการสร้างประชาธิปไตยที่สมบูรณ์


พร้อมกันนี้นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันถึงประเด็นการโยกย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดนอกฤดูกาลว่า ไม่ใช่เรื่องแปลกที่มีการปรับย้าย ทั้งนี้ก็เพื่อให้เหมาะสมกับการปฏิบัติงานและนโยบายของรัฐบาล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ