ศาลสหรัฐฯ ระงับ “ทรัมป์”สั่งแบนพลเมือง 7 ชาติมุสลิม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ในเมืองซีแอตเติล ระงับคำสั่งของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ที่ห้ามพลเมืองจาก 7 ชาติมุสลิมเดินทางเข้าสหรัฐฯเป็นการชั่วคราว โดยคำพิพากษามีผลบังคับใช้ทันที ทั่วสหรัฐฯ

ศาลรัฐบาลกลางสหรัฐฯ ประจำเมืองซีแอตเติล รัฐวอชิงตัน สั่งระงับการใช้อำนาจพิเศษของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ที่ประกาศห้ามพลเมืองจาก 7 ประเทศมุสลิม อิรัก อิหร่าน ซีเรีย เยเมน ซูดาน โซมาเลีย และเยเมน เดินทางเข้าประเทศชั่วคราว เป็นระยะเวลา 90 วัน

โดยคำพิพากษาของศาลดังกล่าวเป็นไปตามคำร้องของ  บ็อบ เฟอร์กูสัน อัยการประจำรัฐวอชิงตัน ที่ระบุว่าคำสั่งของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เป็นการขัดต่อรัฐธรรมณูญ และมีแนวโน้มที่จะสร้างความเสียหายซึ่งยากจะเกินเยียวยาได้

สำหรับคำสั่งของศาลจะมีผลบังคับใช้วันนี้ ทั่วประเทศ และจะเปิดทางให้พลเมืองจาก 7 ประเทศดังกล่าวสามารถยื่นขอวีซ่าเข้าสหรัฐฯ ได้ตามปกติตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

ขณะที่ บ็อบ เฟอร์กูสัน  ระบุว่า คำพิพากษาของศาลรัฐบาลกลางเมืองซีแอตเติล เป็นคำตัดสินประวัติศาสตร์ พร้อมทั้งแสดงความหวังว่ารัฐบาลกลางจะปฏิบัติตามคำสั่งของศาลอย่างเคร่งครัด

ด้าน กระทรวงการต่างประเทศของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ตั้งแต่ ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ลงนามคำสั่งห้ามพลเมืองจาก 7 ชาติมุสลิม เดินทางเข้าประเทศสหรัฐฯ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว  ได้มีการยกเลิกวีซ่าเข้าประเทศของชาวต่าวชาติไปแล้วเกือบ 60,000 คน  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ