ฮือฮา! วัดดังในสงขลาขึ้นป้ายงดรับศพโยมห้ามตาย (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เจ้าอาวาสวัดดังในจังหวัดขึ้นป้ายผ้าเขียนข้อความสั่งงดรับศพและญาติโยมสั่งห้ามตาย 8 -11 ก.พ.นี้

วันนี้ (8 ก.พ.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ประชาชนในพื้นที่จังหวัดสงขลา ฮือฮากับข้อความในป้ายผ้าที่ติดริมกำแพง บริเวณสี่แยกวัดเลียบ ถนนไทรบุรีตัดถนนสายบุรี เขตเทศบาลนครสงขลา อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา หลังพระครูอนุวาที ภิกขุ เจ้าอาวาสวัดเลียบ ซึ่งเป็นคนเขียนข้อความในป้ายผ้าเป็นภาษาท้องถิ่น เช่น 11 ก.พ. มาฆบูชา ตักบาตรวัดเลียบ ตีหกครึ่ง , 8 ถึง 11 ก.พ.งดรับศพ โยมห้ามตาย เปรียมงานมาฆบูชา  ซึ่งป้ายผ้าผืนนี้กำลังเป็นที่ฮือฮา โดยเฉพาะข้อความในป้ายที่เขียนว่า “งดรับศพ และโยมห้ามตาย ในระหว่างวันที่ 8 – 11 ก.พ.” ที่ทางวัดนำไปแขวนติดไว้บริเวณรั้วริมถนนสี่แยกไฟแดง ชาวบ้านต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์กันต่างๆ ว่าทางวันสั่งห้ามตายได้ด้วยหรือ

ด้านพระอนุวาที ภิกขุ เจ้าอาวาสวัดเลียบ เปิดเผยว่า ข้อความในป้ายผ้าดังกล่าว อาตมาเป็นคนเขียนเองและให้เด็กวัดนำไปแขวนไว้ เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบ เนื่องจากว่าทางวัดมีการจัดกิจกรรมเปรียมงาน หรือเตรียมงาน วันมาฆบูชา โดยกิจกรรมที่จะจัดขึ้นมีทั้ง ทำบุญตักบาตร ฟังธรรม ฟังเทศน์พิเศษ 

ดังนั้นในวันเวลาดังกล่าวทางวัดจะงดรับศพชั่วคราว เนื่องจากไม่มีที่ตั้งศพ จึงได้เขียนข้อความบอกกล่าวชาวบ้านเป็นภาษาท้องถิ่นใต้ ให้ลูกศิษย์วัดนำไปแขวนติดไว้ว่างดรับศพและห้ามโยมตายในวันเวลาดังกล่าว หากโยมตายทางวัดเกรงว่าจะไม่มีที่ตั้งศพนั่นเอง

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ