นายกฯ สั่งคลังหารายได้ชดเชย 7,500 ล้าน หลังต่ออายุฟรีวีซ่า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากที่ประชุม ครม.ได้อนุมัติต่ออายุมาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมการขอวีซ่าให้กับนักท่องเที่ยว 21 ประเทศ ทำให้นายกฯ ต้องสั่งให้กระทรวงการคลังหารายได้ชดเชยให้กระทรวงการต่างประเทศกว่า 7,500 ล้านบาท

วันนี้ (8 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ประชุมคณะรัฐมนตรี อนุมัติตามที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาเสนอต่ออายุมาตรการยกเว้นค่าธรรมเนียมการขอวีซ่าที่สถานทูตหรือสถานกงสุลไทยในต่างประเทศ ไปอีก 6 เดือนให้กับนักท่องเที่ยวจาก 21 ประเทศ ส่งผลให้กระทรวงการต่างประเทศต้องสูญเสียรายได้จากมาตรการดังกล่าวกว่า 7,500 ล้านบาท

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงได้สั่งให้กระทรวงการคลังไปหาวิธีแนวทางเพื่อชดเชยรายได้ให้กับกระทรวงการต่างประเทศ เมื่อรวมเวลาที่ได้ยกเว้นวีซ่า 3 เดือน ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2559 ถึง กุมภาพันธ์ 2560 จะทำให้กระทรวงการต่างประเทศสูญเสียรายได้และเจ้าหน้าที่ก็มีภาระที่มากยิ่งขึ้น

ส่วนด้านนางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้ชี้แจงว่า จากมาตรการยกเว้นและลดค่าวีซ่า แม้ทำให้รายได้ค่าวีซ่าหายไปแต่มาตรการนี้เป็นแรงดึงดูดให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินทางมาเที่ยวประเทศไทยเพิ่มขึ้นทำให้เกิดรายได้เข้าประเทศเพิ่มขึ้น 6,446 ล้านบาท และคาดว่าในช่วงระยะเวลาเดิมของมาตรการจนถึงสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ ประเทศจะ ได้รับประโยชน์ไม่น้อยกว่า 5,000 ล้านบาท

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ