ดีเอสไอบุกทลายโกดังสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์รายใหญ่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดีเอสไอนำกำลังบุกทลายโกดังเก็บสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ และเครือข่ายลักลอบนำเข้าของหนีภาษี 4 จุดในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ยึดสินค้าละเมิดลิขสิทธ์ได้เป็นจำนวนมาก

วันนี้ (8 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โกดังขนาดใหญ่ภายในประตูรั้วสีเขียว ตั้งอยู่ในซอยแจ้งวัฒนะ 1 เขตหลักสี่ ของบริษัท พีเอสสปอร์ตคาร์โก้ เป็นหนึ่งใน 4 จุดที่กรมสอบสวนคดีพิเศษนำกำลังเข้าตรวจค้นพบสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์และสินค้าผิดกฎหมายภาษีเป็นจำนวนมาก เช่นกระเป๋าแบรนด์เนม เสื้อผ้า บุหรี่ไฟฟ้า เครื่องสำอาง

ปฏิบัติการครั้งนี้นำโดย พล.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้กระจายกำลังตรวจค้นทั้ง 4 จุดทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งนอกจากโกดังย่านแจ้งวัฒนะแล้วยังเข้าตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัยในพื้นที่มักกะสัน หนองแขม และราษฎร์บูรณะ ซึ่งเป็นจุดกระจายสินค้าขนาดใหญ่ และเป็นสำนักงาน โดยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบสินค้าเข้าข่ายลักลอบหนีภาษีหลายประเภท ซึ่งจากการสืบสวนของดีเอสไอทราบเบาะแสของเจ้าของสินค้าดังกล่าวแล้ว

นอกจากนี้ ดีเอสไอเชื่อว่าขบวนการนี้เป็นกระบวนใหญ่ที่สุดในประเทศที่ลักลอบจำหน่ายสินค้าผิดกฎหมายให้กับลูกค้าในย่านการค้าสำคัญๆ เช่น สำเพ็ง ประตูน้ำ ตลาดโบเบ้ ตลาดโรงเกลือ จังหวัดสระแก้ว โดยพฤติกรรมดังกล่าวนอกจากเป็นความผิดเกี่ยวกับทรัพย์สินทางปัญญาแล้วยังเข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติศุลกากรและการฟอกเงิน ซึ่งทางกรมสอบสวนคดีพิเศษจะสืบสวนสอบสวนขยายผลไปยังเครือข่ายที่เกี่ยวข้องต่อไป

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ