“ผบช.ปส.” ลั่น ทรัพย์สินที่ได้จากเครือข่ายยาเสพติดอย่างไรก็ผิดกฎหมาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผบช.ปส. ระบุ แม้ว่ารถลัมโบร์กินี่ จะมีเอกสารหลักฐานซื้อขายถูกต้องตามกฎหมายแต่หากเป็นทรัพย์ที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดก็ถือว่าผิดกฎหมาย พร้อมเปิดเผยว่า ตำรวจมาเลเซียจับกุมผู้ต้องหาค้ายาเสพติดในเครือข่ายของนายไซซะนะเพิ่มอีก 1 ราย เชื่อขบวนการค้ายาเสพติดอาจมีความเชื่อมโยงธุรกิจเงินกู้

วันนี้ (8 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า ได้ประสานเจ้าของเต็นท์รถ บรูโน่ ออโต้ คลินิก ย่านพระราม 3 เข้าให้ปากคำ เพราะรถลัมโบร์กินี่มือ 2 คัน ที่อยู่ในความครอบครองของนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือเบนซ์ เรซซิ่ง มาจากเต็นท์นี้ จึงต้องการสอบถามข้อมูล รวมถึงขอตรวจสอบเอกสารหลักฐานในการทำธุรกรรมทางการเงิน ซึ่งข้อมูลพบว่านายเจ๋ง วันพ้อยท์ ที่ถูกเรียกมาพร้อมกับนายไผ่ วันพ้อยท์ เมื่อวานนี้รู้จักนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ผู้ต้องหาเครือข่ายยาเสพติดนายไซซะนะ แก้วพิมพา นักค้ายาเสพติดชาวลาว และเจ้าของเต๊นท์รถ รู้จักกัน จึงเรียกมาสอบถามในประเด็นนี้ด้วย

ขณะที่รถหรูอีกกว่า 20 คันตำรวจปราบปรามยาเสพติด ได้ประสานข้อมูลกับทาง สปป.ลาวไปก่อนหน้านี้ และเชื่อว่าเป็นเพียงส่วนหนึ่งของเครือข่ายนายไซซะนะ เพราะที่ สปป.ลาวอายัดไปกว่า 5 พันคัน พร้อมยืนยันแม้ว่ารถหรูหลายคันมีเอกสารหลักฐานซื้อขายถูกต้องตามกฎหมาย แต่หากเป็นทรัพย์ที่ได้มาจากการค้ายาเสพติดก็ถือว่าผิดกฎหมาย

เช่นเดียวกับกรณีการเข้าอายัดทรัพย์ของเจ้าพ่อเงินกู้รายใหญ่ มีเจ้าหน้าที่ของตำรวจปราบปรามยาเสพติดร่วมด้วย ส่วนตัวเชื่อว่าธุรกิจปล่อยเงินกู้ อาจมีความเชื่อมโยงกับทรัพย์ของขบวนการค้ายาเสพติด เพราะเมื่อมีเงินมากก็นำไปซื้อรถหรูมาขับ

นอกจากนี้ พล.ต.ท.สมหมาย ยอมรับว่าได้รับการรายงานจากทางการประเทศมาเลเซียว่าตำรวจมาเลเซีย สามารถจับกุมนายไซนุเด็น หนึ่งในเครือข่ายยาเสพติดของนายไซซะนะ ซึ่งที่ผ่านมามีพฤติการณ์นำยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือลำเลียงมาเข้าสู่ประเทศมาเลเซีย โดยพบมีความเคลื่อนไหวมาไม่ต่ำกว่า 5 ปี และมีทรัพย์สินในประเทศไทยมากกว่า 30 ล้านบาท และยังเป็นคนที่เคยติดต่อค้ายาเสพติดกับนายอุสะมาน สะแลแมง ผู้ต้องหาที่ทางการไทยเคยออกหมายจับเมื่อปี 2555 และยังอยู่ระหว่างการหลบหนี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ