กะเพราซาวห้าถูกจริงคนแน่นร้าน จานละ 25 บาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หนุ่มขอนแก่นใจดี เปิดขายกะเพราจานละ 25 บาท ลูกค้าต่อคิวยาวอุดหนุนแน่น เปิดไม่ถึง 2 ชั่วโมงขายหมด เผยดีใจลูกค้าได้ทานอาหารราคาถูก คนขายก็อยู่ได้

วันนี้ (9 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณพงษ์มนัส มังคละศรี เจ้าของร้าน “กะเพราซาวห้า” เปิดเผยว่า เปิดร้านขายผัดกะเพรามาจะ 1 ปีแล้ว ได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าแน่นร้านทุกวัน ขายหมดในเวลาไม่ถึง 2 ชั่วโมง โดยเริ่มขายตั้งแต่เวลาหกโมงเย็นถึงเวลาประมาณทุ่มครึ่งก็ขายหมด โดยในแต่ละวันจะขายอยู่ที่ประมาณ 100 กว่าห่อ

สำหรับจุดเริ่มต้นของการขายกะเพราเกิดจากเปิดทีวีแล้วพบนายกรัฐมนตรีออกมาพูดในรายการเดินหน้าประเทศไทยถึงราคาข้าวของเครื่องใช้ว่า “ที่แพงว่าไม่แพง ซึ่งจริงๆ ของไม่แพงแต่คนขายไปขายแพงเอง” จึงเอามาคิดดูว่าทำได้จริงหรือ จนเกิดไอเดียทำอาหารง่ายๆ ที่ใช้วัตถุดิบไม่มากและคนนิยม แล้วก็มาจบที่กะเพรา

กะเพราที่ขายนี้ได้คิดสูตรเองโดยใช้วิธีตวงส่วนผสมของเครื่องปรุงมาจากบ้าน ส่วนหมูสับก็ใช้วิธีกะปริมาณให้พอเหมาะเพื่อไม่ให้ขาดทุน ขณะที่ปริมาณของอาหารโดยรวมก็พอเหมาะไม่ได้ลดน้อยลงตามราคา ส่วนชื่อร้าน กะเพราซาวห้า ได้มาจากคำว่าซาวห้าเป็นภาษาอีสานแปลว่า 25 ซึ่งตรงกับราคาที่ขายคือ 25 บาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ