พบแล้ว แพขยะลอยกลางทะเลระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร  (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ หลังชาวประมงในจังหวัดชุมพร โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวระบุพบขยะจำนวนมากลอยอยู่กลางทะเลอ่าวไทย ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งติดตามหาแพขยะดังกล่าว ล่าสุดพบลอยไปไกลจากจุดแรกที่พบเกือบ 100 กิโลเมตร

ภาพแพขยะกลางทะเล ระยะทางหลายกิโลเมตร ที่นายนพดล ถิ่นแถลบ ชาวประมงบันทึกไว้ได้ขณะออกหาปลา เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ก่อนนำมาโพสต์ลงเฟซบุ๊ก จนได้รับความสนใจในโลกออนไลน์

วันนี้ (9 ก.พ.60) กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ร่วมกับกองทัพเรือภาค 1 นำเฮลิคอปเตอร์ขึ้นบินสำรวจ พบแพขยะลอยยาวกว่า 1 กิโลเมตร คาดมีน้ำหนักหลายร้อยตัน ห่างจากเกาะทะลุ อำเภอบางสะพานน้อย จังหวัดประจวบคิรีขันธ์ ไปทางตะวันออก 7-8กิโลเมตร

แพขยะที่พบวันนี้อยู่ห่างจากจุดแรกประมาณ 100 กิโลเมตร ซึ่ง นายโสภณ ทองดี รองอธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลชายฝั่ง ยืนยันว่า เป็นกองขยะเดียวกัน  แต่ ทีมข่าวพีพีทีวี ตรวจสอบข้อมูลจาก ดร. ศิริลักษณ์ พฤกษ์ปิติกุล รักษาการผู้อำนวยการสำนักฝ่ายประยุกต์และบริการภูมิสารสนเทศ ของจิสด้า วิเคราะห์ว่าจากกระแสน้ำ และแนวโน้มการเคลื่อนที่ คาดว่าขยะที่พบล่าสุดเป็นคนละแห่งกัน เพราะระยะทางห่างกันเกินไป

วันนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ส่งเรือเก็บกู้ และเรือเร็วเข้าวางอวนล้อม เพื่อคัดแยก และขนถ่ายขยะแล้ว คาดว่าจะเริ่มเก็บขยะออกมาได้ในช่วงค่ำ และอาจใช้เวลาหลายวันเพราะขยะมีปริมาณมาก.

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ