ปิดตำนาน “หมู นินจา” นักเขียนการ์ตูนชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




แฟนเพจเฟซบุ๊ก ขายหัวเราะ โพสต์ข้อความ แจ้งข่าวการจากไปของ “หมู นินจา” หรือ นายสุชาติ พรหมรุ่งโรจน์ นักเขียนการ์ตูน วัย 58 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เข้ารับการรักษาตัวเนื่องจากป่วยเป็นโรคเบาหวาน และอาการแทรกซ้อนหลายอย่าง

วันนี้ (10 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หน้าเพจเฟซบุ๊ก ขายหัวเราะ แจ้งข่าวร้ายนี้เ มื่อเวลาประมาณ 14.00 น. ที่ผ่านมา ว่า นายสุชาติ พรหมรุ่งโรจน์ หรือ "หมู นินจา" เสียชีวิตแล้ว ด้วยวัย 58 ปี หลังป่วยด้วยโรคเบาหวาน อย่างหนักจนตาไม่สามารถมองเห็นได้ ก่อนจะมีอาการแทรกซ้อนปอดติดเชื้อ ต้องเข้ารับรักษาตัวในโรงพยาบาลนานกว่า 5 เดือน

"หมู นินจา" เป็นนักเขียนการ์ตูนในสังกัดสำนักพิมพ์บรรลือสาส์น ที่นักอ่านหลายท่านคุ้นเคยจากผลงาน "กระบี่หยามยุทธภพ" หรือ "สามก๊ก (ฉบับมหาสนุก)" พิธีศพจะจัดที่วัดราษฎร์บำรุง เพชรเกษม 69 จะเริ่มมีพิธีสวดในวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์นี้เป็นคืนแรก สำนักพิมพ์บรรลือสาส์นเป็นเจ้าภาพ และจะมีพิธีฌาปนกิจในวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์นี้

หลัง "หมู นินจา” ป่วย ไม่สามารถเขียนการ์ตูนได้ สำนักพิมพ์บรรลือสาส์นจึงจัดพิมพ์ หนังสือการ์ตูน “กระบี่หยามยุทธภพ” ขึ้นอีกครั้ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อนำรายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่าย เป็นทุนการศึกษาให้กับลูกๆ ของพี่หมู ซึ่ง “กระบี่หยามยุทธภพ” นี้ ถือเป็นการ์ตูนชุดที่สร้างชื่อให้กับพี่หมู และฉายา “หมู นินจา” ก็ได้มาจากการ์ตูนชุดนี้เช่นกัน ท่านใดสนใจสามารถสั่งซื้อได้ รายละเอียดในเพจเฟซบุ๊ก ขายหัวเราะ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ