ร้านอาหารวิวเพนกวินในอินโดนิเซีย (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วิวทั่วไปส่วนใหญ่ในร้านอาหารที่ดูน่าจะตื่นเต้นหน่อยก็อาจจะเป็นดาดฟ้าหรือสวนสวยๆใช่มั้ยคะ แต่วันนี้ PPTV จะพาไปชมวิวร้านอาหารที่เต็มไปด้วยนกเพนกวินและสัตว์ต่างๆกันค่ะ

ร้านอาหารแห่งนี้มีชื่อว่า Pingoo เป็นส่วนหนึ่งของโครงการพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำจาร์กาต้า ซึ่งที่นี่ตั้งใจที่จะเปิดเป็นร้านอาหารก่อนที่จะทำอควาเรี่ยม แนวคิดนี้มีขึ้นเพื่อให้ทั้งความรู้และความบันเทิงกับประชาชนหรือที่เรียกว่า Edutainmant โดยจะให้เด็กๆ สามารถได้ใกล้ชิดกับเหล่าบรรดาสัตว์ โดยที่ไม่ต้องเดินทางไปสวนสัตว์ ซึ่งทางร้านอาหารจะให้ผู้เข้าชม ให้อาหารเพนกวินได้วันละ 2 ครั้ง

ร้าน Pingoo เพิ่งจะเปิดบริการไปเมื่อเดือนธันวาคมปี 2016 ที่ผ่านมานี่เอง ซึ่งลูกค้าที่มาทานอาหารทะเลที่นี่ก็จะได้เพลิดเพลินกับเพนกวินฮัมโบลด์พันธุ์พื้นเมืองถิ่นฐานจากอเมริกันภาคใต้ทั้ง 6 ตัวอีกด้วย แต่ที่นี่เขาเพาะพันธุ์เองได้แล้วกว่า 15 ปี ซึ่งก็มีกว่า 50 ตัวแล้วในฟาร์ม

ซึ่งเด็กๆ เองก็ชื่นชอบเพนกวินมาก ถึงแม้ว่าทำเลที่ตั้งจะอยู่ในห้างสรรพสินค้าใจกลางเมืองแบบนี้ แต่ที่นี้ก็ยังยึดหลักความปลอดภัยและสุขภาพตามแนวทางของสมาคมระหว่างประเทศของสวนสัตว์และพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ โดยจำลองสภาพแวดล้อมและอุณภูมิชายฝั่งทะเลตามธรรมชาติของนกเพนกวินฮัมโบลด์มาไว้ด้วย

แต่เมื่อ 15 มกราคมที่ผ่านมา มีนักเคลื่อนไหวบางส่วนออกมาประท้วงว่าเป็นการลักพาตัวเพนกวินมาจากถิ่นที่อยู่ธรรมชาติของมัน

แม้จะมีการประท้วง ทางร้านอาหารและสวนสัตว์น้ำแห่งนี้ก็ยังจะดำเนินการต่อไป และมีแนวโน้มที่จะขยายกระแสนิยมสวนสัตว์แบบนี้ออกไปตามที่ต่างๆ ในอินโดนิเซียเพิ่มด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ