พุทธศาสนิกชนร่วมทำวัตร-ฟังธรรม วันมาฆบูชาที่วัดราชบพิตรฯ (คลิป)


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เนื่องในโอกาสวันมาฆบูชา พุทธศาสนิกชนต่างร่วมใจกันออกมาทำบุญตักบาตร เพื่อความเป็นมงคลกับชีวิต โดยเฉพาะที่วัดราชบิธสถิตมหาสีมาราม เป็นอีกแห่งที่จัดพิธีธรรมให้พุทธศาสนิกชนได้มาร่วมพิธีเช่นเดียวกัน ไปติดตามบรรยากาศได้จากคุณกชวรรณ ปักครึก รายงานมาจากวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม

วันนี้ (11 ก.พ.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม มีพุทธศาสนิกชนเดินทางมาร่วมพิธีธรรมในโอกาสวันมาฆบูชาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ เจ้าอาวาสวัด ได้มาร่วมพิธีธรรมในช่วงเช้าด้วย

สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ เจ้าอาวาสวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัยและร่วมพิธีทำวัตรเช้า ขณะที่พระพรหมมุนี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสเป็นผู้แสดงธรรมเทศนาให้กับพุทธศาสนิกชน

บรรยากาศที่วัดตั้งแต่ช่วงเช้าพระสงฆ์วัดราชบพิธฯ ออกบิณฑบาตตามบ้านเรือนใกล้เคียงวัด มีพุทธศาสนิกชนออกมาทำบุญใส่บาตรเป็นจำนวนมาก และพุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาร่วมพิธีธรรมที่วัดต่างบอกว่าต้องการมาทำบุญในวันสำคัญทางพุทธศาสนา และถือโอกาสมากราบสมเด็จพระมหามุนีวงศ์ด้วย

วัดบพิธสถิตมหาสีมารามแห่งนี้ เป็นพระอารามหลวงที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 โปรดเกล้าฯ ให้สร้างขึ้นเป็นวัดประจำรัชกาล ตั้งแต่ พ.ศ.2412  ปัจจุบันมีเจ้าอาวาสคือ สมเด็จพระมหามุนีวงศ์ ที่เพิ่งจะได้รับถวายฎีกา โปรดเกล้าฯ ขึ้นเป็นสมเด็จพระสังฆราช และจะมีพิธีสถาปนาอย่างเป็นทางการในวันพรุ่งนี้ที่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม

สำหรับกิจกรรมที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามในวันนี้ ช่วงค่ำ เวลา 19.00 น. ทางวัดยังได้เปิดให้พุทธศาสนิกชนร่วมพิธีเดินเทียนเป็นพุทธบูชา และจะมีการแสดงพระธรรมเทศนา 13 กัณฑ์ ตลอดทั้งคืนด้วย

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ