“ทรัมป์” แย้มออกคำสั่งห้ามเข้าประเทศฉบับใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เผยกำลังพิจาณาออกคำสั่งห้ามพลเมืองบางชาติเดินทางเข้าสหรัฐฯฉบับใหม่ ทดแทนคำสั่งเดิมที่ถูกระงับตามคำพากษาของศาล เพื่อหลีกเลี่ยงกระบวนการพิจาณาของศาลที่กินเวลานาน

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เปิดเผยระหว่างการเดินด้วยเครื่องบิน แอร์ ฟอร์ซ วัน ไปยังรัฐฟลอริดา ว่ากำลังพิจารณาออกคำสั่งฉบับใหม่เกี่ยวกับการห้ามเดินทางเข้าประเทศของพลเมืองจากบางชาติ หลังคำสั่งเดิมที่ห้ามพลเมืองจาก 7 ประเทศมุสลิมเดินทางเข้าสหรัฐฯถูกระงับไปตามคำตัดสินของศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์

ทรัมป์ ยังยืนยันว่า จะไม่เร่งรีบยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อขอให้ยกเลิกการระงับคำสั่งห้ามพลเมืองจาก 7 ประเทศมุสลิม แม้มีความมั่นใจว่าจะได้รับชัยชนะแน่นอน เนื่องจากกระบวนการศาลใช้เวลานานเกินไป ซึ่งรัฐบาลยังมีช่องทางอื่น รวมถึงการออกคำสั่งใหม่ด้วย

อย่างไรก็ตาม ทรัมป์ ยังปฏิเสธให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการออกคำสั่งใหม่ แต่ยืนยันว่าเงื่อนไขต่างๆจะไม่เปลี่ยงแปลงจากคำสั่งเดิมมากนัก  

ขณะที่แหล่งข่าวซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ประจำทำเนียบขาว เปิดเผยว่า คำสั่งเกี่ยวกับการห้ามเดินทางฉบับใหม่จะมีการเขียนกฎเกณฑ์ให้ชัดเจนกว่าเดิม เช่น  คำสั่งห้ามเข้าประเทศจะไม่บังคับใช้กับผู้ที่อาศัยอยู่ในสหรัฐฯ อย่างถูกกฎหมาย

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ