ปส. พุ่งประเด็น “เบนซ์ เรซซิ่ง”อาจเข้าข่ายฟอกเงิน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจปราบปรามยาเสพติดให้น้ำหนักเบนซ์ เรซซิ่ง ถูกดำเนินคดีข้อหาร่วมกันฟอกเงิน หลังตำรวจเชื่อนายณัฐพล นาคคำ หรือบอยผู้ต้องหาคดียาเสพติดเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา ฟอกเงินด้วยการซื้อรถลัมโบร์กินี

วันนี้ (11 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ชาตรี ชาตรีไพศาลศิลป์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด กล่าวว่า รถลัมโบร์กีนี และรถบิ๊กไบค์ เคทีเอ็ม ที่มีชื่อนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง เป็นเจ้าของ ในทางสืบสวนสอบสวนตำรวจเชื่อว่า รถลัมโบร์กินี น่าจะเป็นของบอยนายณัฐพล นาคคำ ผู้ต้องหาคดียาเสพติดเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา ที่อาจฟอกเงินโดยใช้ชื่อเบนซ์ เรซซิ่ง เป็นคนซื้อเพราะบอยเป็นผู้ต้องหามีคดีติดตัว ข้อสังเกตนี้สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบยาเสพติดมีความเห็นตรงกัน

ดังนั้นเบนซ์ เรซซิ่ง จะต้องชี้แจงที่มาของทรัพย์ทั้งหมด ที่ปรากฎเป็นชื่อตัวเองให้ได้ หากชี้แจงไม่ได้และพบความผิด ตำรวจจะให้น้ำหนักไปที่ฐานร่วมกันฟอกเงิน ซึ่งความผิดแบ่งเป็นกรรม กรรมละ 1-10 ปี ประกอบกับข้อมูลสืบสวนพบว่านายบอยโอนเงินให้นายเบนซ์หลายครั้งตลอดเวลาที่สนิทสนมกัน จึงต้องประสานขอเอกสารธุรกรรมทางการเงินจากธนาคารมาตรวจสอบให้ชัดเจน เพราะการโอนเงินยังไม่สามารถสรุปได้ว่า เบนซ์ เรซซิ่ง จะมีความผิด แต่ตำรวจตั้งเป้าว่าภายในวันที่ 20 ก.พ. นี้ น่าจะมีความชัดเจน

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ