ราคาดอกกุหลาบพุ่ง รับวาเลนไทน์พรุ่งนี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราคาดอกกุหลาบพุ่งขึ้นหลายเท่าตัวรับวันวาเลนไทน์พรุ่งนี้ ขณะที่ร้านดอกไม้ชี้ปีนี้ยอดขายตก คนหันไปซื้อของขวัญและดอกไม้ประดิษฐ์แทน

วันนี้ (13 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ตลาดปากคลองตลาดวันนี้เริ่มคึกคักมากขึ้น ประชาชนทยอยเดินทางซื้อดอกไม้ก่อนวันวาเลนไทน์ ในวันพรุ่งนี้ ขณะที่ร้านดอกไม้หลายแห่งได้เตรียมจัดช่อดอกไม้หลากหลายรูปแบบไว้ให้ลูกค้าได้เลือกสรรกัน รวมถึงช่อดอกไม้ที่ใช้ตุ๊กตาหมี หรือช็อกโกแลตด้วย โดยในปีนี้ดอกกุหลาบสีแดง ยังคงเป็นที่นิยมมากที่สุด ราคาจึงพุ่งขึ้นเป็นมัดละ 350 ถึง 500 บาท ราคาขึ้นกว่าช่วงปกติ 5 – 7 เท่าตัว สำหรับสีที่นิยมรองลงมาคือดอกกุหลาบสีขาว ขณะที่ดอกกุหลาบสีอื่นๆราคาเริ่มต้นที่มัดละ 70 บาท

ที่จังหวัดพะเยา ยอดจำหน่ายดอกไม้และของขวัญวันวาเลนไทน์ ไม่คึกคักเหมือนทุกปีที่ผ่านมา โดยคนส่วนใหญ่หันเลือกที่จะซื้อดอกไม้ประดิษฐ์ และของขวัญ เช่นตุ๊กตาแทนการซื้อดอกไม้สด เนื่องจากในปีนี้ราคาพุ่งสูงขึ้น ประกอบกับวาเลนไทน์ในปีนี้ ตรงกับช่วงรับปริญญา ทำให้ดอกไม้โดยเฉพาะดอกกุหลาบมีราคาแพงและขาดตลาด

ส่วนที่จังหวัดสงขลา เจ้าของร้านดอกไม้ในอำเภอเมืองสงขลา ก็บอกว่า ปีนี้ลดยอดการสั่งซื้อดอกกุหลาบลงกว่าครึ่งหลังประเมินว่าช่วงวันวาเลนไทม์ปีนี้เงียบเหงากว่าทุกปี โดยในปีนี้สั่งดอกกุหลาบเข้ามาตามที่มีคำสั่งซื้อประมาณ 1,000 ดอก จากที่เคยสั่ง 3,000 -4,000 ดอก โดยจะขายให้หมดก่อนแล้วจึงจะสั่งเพิ่ม จะไม่เอากุหลาบมาสต๊อกค้างไว้

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ