จ.ยโสธร ดอกกุหลาบราคาพุ่งแต่ยอดขายตก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ราคาดอกกุหลาบในช่วงวันวาเลนไทน์หลายพื้นที่ราคาสูง แต่ปรากฎว่ายอดขายปีนี้กลับแย่ลงกว่าทุกปี แต่ที่เชียงใหม่ดอกกุหลาบสีดำกลับได้รับความนิยม

วันนี้ (14 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดอกกุหลาบที่ยโสธรมีราคาพุ่งสูงกว่าเท่าตัวรับวันวาเลนไทน์ ขณะที่พ่อค้า แม่ค้าที่จำหน่ายดอกไม้สดในตลาดสดเทศบาลเมืองยโสธร ต้องสั่งซื้อดอกกุหลาบมาจากตลาดปากคลองตลาด เพื่อขายให้กับลูกค้าในวันวาเลนไทน์ เนื่องจากในพื้นที่ไม่สามารถปลูกดอกกุหลาบขายได้ แต่บรรยากาศการจำหน่ายดอกกุหลาบค่อนข้างเงียบเหงา

โดยราคาดอกกุหลาบมีราคาสูงถึงดอกละ 10-15 บาท แต่ถ้าจัดเป็นช่อจะจำหน่ายอยู่ที่ช่อละ 300 บาทขึ้นไป ซึ่งจากที่ดอกกุหลาบมีราคาพุ่งสูงขึ้นทำให้ลูกค้าหลายคนต้องหันไปซื้อดอกไม้สดชนิดอื่นแทนดอกกุหลาบ

ส่วนบรรยากาศการขายดอกไม้ในช่วงวันวาเลนไทน์ที่จังหวัดชัยภูมิ บรรดาพ่อค้า แม่ค้า ต่างนำดอกกุหลาบหลากสีทั้งสีแดง สีขาว สีชมพู มาจัดเป็นช่ออย่างสวยงาม โดยดอกกุหลาบที่นำมาขายจะสั่งตรงมาจากจังหวัดเลย เพชรบูรณ์ รวมถึงจากจังหวัดนครราชสีมาบางส่วน โดยบรรดาพ่อค้า แม่ค้า บอกว่าในช่วงวันวาเลนไทน์นี้ ดอกกุหลาบจะแพงกว่าช่วงปกติเกือบเท่าตัว แต่ปีนี้ไม่คึกคักเท่าทุกปีที่ผ่านมา และปีนี้ดอกไม้อาจจะเหลือทำให้ขาดทุนด้วย

ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี เจ้าของร้านดอกไม้ไอเดียสุดเก๋ นำขนมมาจัดเป็นช่อดอกไม้ ตีตลาดลูกค้าวัยรุ่นในช่วงเทศกาลวันวาเลนไทน์ โดยเจ้าของร้านดอกไม้ คุณชุติมา กฤติยารัตย์ บอกว่า แนวคิดจัดทำช่อดอกไม้โดยใช้ขนมแบบนี้ เพราะช่วงนี้วัยรุ่นนิยมมากจึงได้คิดทำขึ้นมาด้วยราคาช่อละ 500 และ 790 บาท ปรากฏว่ากระแสตอบรับดีมากเป็นที่ถูกใจของวัยรุ่น เพราะความแปลกใหม่ไม่จำเจ แต่อย่างไรก็ตาม ยอดสั่งจองก็ยังน้อยกว่าดอกไม้สดเพราะช่อดอกไม้จากขนมนี้กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาสั่งซื้อจะเป็นวัยรุ่น แต่สำหรับดอกไม้สดกลุ่มลูกค้าจะมีทุกวัยจึงทำให้ดอกไม้สดขายดีกว่า

บรรยากาศการซื้อขายดอกไม้ที่ตลาดดอกไม้ย่านตลาดต้นลำไย ในตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มคึกคักขึ้น โดยบรรดาเจ้าของร้านขายดอกไม้ ต่างจัดเตรียมดอกกุหลาบหลากสี หลายขนาดไว้จำนวนมากให้เพียงพอกับความต้องการของลูกค้า  และทำการประดับตกแต่งร้านให้เข้ากับบรรยากาศในช่วงวันแห่งความรัก ทั้งนี้ พบด้วยว่าบางร้านมีการสร้างจุดขายเพื่อดึงดูดใจลูกค้าด้วยการสร้างสรรค์การจัดช่อดอกกุหลาบออกมาในรูปแบบต่างๆ รวมทั้งมีการนำดอกกุหลาบสีดำ ที่สื่อความหมายถึงความรักที่เป็นอมตะ มั่นคง และไม่เปลี่ยนแปลง ซึ่งทำขึ้นด้วยเทคนิคพิเศษออกวางขายด้วย โดยจัดทำเป็นช่อๆละ 1 ดอก ราคา 300 บาท ปรากฏว่าได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากลูกค้า ที่ให้ความสนใจทั้งในแง่ของความแปลกใหม่และการสื่อความหมายของดอกกุหลาบสีดำ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ