สุดชื่นมื่น !! อยุธยาจัด “งานแต่งงานควาย” รับวันแห่งความรัก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันวาเลนไทน์ ไม่ใช่แค่จะเป็นวันของคนอย่างเดียวเท่านั้น แต่ที่อยุธยา ก็เป็นวันสำหรับควายด้วย เพราะมีการจัดงานแต่งงานควายราคาเงินล้านซึ่งเป็นควายเผือกราคากว่า 5 ล้านบาท รับวันแห่งความรักด้วยเช่นกัน

วันนี้ ( 14 ก.พ. 60 )  ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้มีการจัดงานแต่งงานควายในวันแห่งความรัก โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นางสมทร พันธ์เจริญวรกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้เป็นแม่สื่อนำขบวนขันหมากนำ “แก้วฟ้า” ควายเผือก วัย 5 ปี ที่มีค่าตัวสูงถึง 5 ล้านบาท ซึ่งเป็นควายจากปราจีนบุรี เพื่อมาสู่ขอ “แม่หงส์” ควายวัย 6 ปี เป็นควายที่อยู่ในจวนผู้ว่าฯ ซึ่งเป็นควายในโครงการพระราชดำริ ของในหลวง ร.9 เพื่อเพาะพันธุ์เพื่อการศึกษาแก่เด็กรุ่นหลัง เพราะจำนวนของควายได้ลดลงไปหลังจากชาวนาหันไปใช้รถไถนา และมีการนำควายไปเชือดที่โรงเชือดมากขึ้น จึงต้องมีการอนุรักษ์ไว้ โดยการสู่ขอครั้งนี้มีสินสอดซึ่งเป็นน้ำใจของหน่วยข้าราชการประชาชนที่ใส่พานเป็นเครื่องสินสอดให้โดยมีหญ้าและกล้วยรวมทั้งทองแท่งซึ่งเป็นจำลองกว่า  199 แท่ง รวมทั้งเงินที่บริจาค

ดร.สุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา บอกว่า หากควายทั้งคู่แต่งงานแล้วและเกิดมีลูกในครั้งนี้ทางสมาคมควายก็จะมีการประมูลลูกควายในราคา 100 บาทเป็นต้นไป เพื่อนำไปเลี้ยงและเพาะพันธุ์ต่อไปเพื่อนำไว้เป็นการศึกษากับเด็กเยาวชนรุ่นหลังโดยไม่มีการฆ่าแต่อย่างใด ส่วนควายในการจัดงานแต่งงานครั้งนี้จะมีโรงควายซึ่งเป็นเรือนหอ แต่งสีสันอย่างสวยงามภายในเรือนหอของควาย

  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ