27 ก.พ.ลั่นฆ้องแก้ปัญหาหนี้นอกระบบทั้งประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คลังเล็งเปิดตัวแก้ไขหนี้นอกระบบทั้งประเทศ วันที่ 27 ก.พ.นี้ พร้อมมอบใบอนุญาต "พิโกไฟแนนซ์"

นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า รัฐบาลและกระทรวงการคลังจะจัดงานเปิดตัวการแก้ไขหนี้นอกระบบทั้งประเทศ ในวันที่ 27 ก.พ.นี้  โดยจะมีการร่วมมือจากหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบของประเทศให้หมดไป และภายในงานจะมอบใบอนุญาตให้กับผู้ประกอบการที่ต้องการประกอบธุรกิจสินเชื่อเพื่อประชาชนใช้บริโภคกรณีฉุกเฉิน (พิโกไฟแนนซ์)  ที่สามารถปล่อยกู้ให้กับรายย่อยได้ไม่เกินรายละ 50,000 บาท คิดอัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 36%  

นอกจากนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) จะแสดงผลจับกุมเจ้าหนี้นอกระบบช่วงที่ผ่านมา ภายหลังจากพ.ร.บ. ห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตรา พ.ศ. 2560 มีผลบังคับใช้ ที่ห้ามเรียกดอกเบี้ยเกินอัตราที่กำหนด 15% ต่อปี ที่มีโทษหนักขึ้น ทั้งปรับไม่เกิน 2 แสนบาท จากเดิม 1,000 บาท และจำคุกไม่เกิน 2 ปี จากเดิม 1 ปี 



ขณะเดียวกัน ธนาคารออมสิน และธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) จะออกสินเชื่อเป็นการเฉพาะ เพื่อปล่อยกู้สินเชื่อดอกเบี้ยต่ำให้แก่ลูกหนี้นอกระบบ ที่สามารถนำไปใช้คือหรือนำไปใช้ดำเนินชีวิต ช่วยให้ไม่ต้องไปกู้หนี้นอกระบบดอกเบี้ยสูงอีกต่อไป เชื่อว่าการดำเนินการทั้งหมด จะเป็นการแก้ไขตั้งแต่ต้นทางถึงปลายทาง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ