วาเลนไทน์ไทยคึกคัก เหล่าคู่รักจูงมือโชว์หวานทั่วไทย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สีสันวันในไทยคึกคัก เหล่าคู่รักจูงมือจดทะเบียนสมรสกันตั้งแต่ช่วงเช้า ด้านแหล่งท่องเที่ยวทั่วไทยหลายแห่งจัดงานวาเลนไทน์ดูดนักท่องเที่ยว ไม่เว้นแม้แต่ควายจากอยุธยาก็เข้าสู่ประตูวิวาห์เช่นกัน

วันนี้ (14 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กำลังจะสิ้นสุดกันไปสำหรับเทศกาลวันวาเลนไทน์ในปีนี้ โดยตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีเหตุการณ์ต่างๆเกิดขึ้นมากมายที่เกี่ยวข้องกับเทศกาลวันแห่งความรัก ทีมข่าวนิวมีเดีย PPTV จึงได้รวบรวมความน่ารักตลอดทั้งวันมาให้ทุกคนได้ดูกัน

เริ่มต้นด้วยช่วงเช้าวันนี้ น้ำตาล ชลิตา ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรี ณ ทำเนียบรัฐบาล โดยสาวน้ำตาลได้มอบตุ๊กตาหมีพร้อมดอกกุหลาบสีแดงแก่ท่านนายกเนื่องในเทศกาลวันแห่งความรัก ซึ่งท่านนายกก็ได้มอบของขวัญให้น้ำตาลเช่นกัน

และการจูงมือกันของคู่รักที่นิยมพากันไปจดทะเบียนสมรสกัน โดยทุกๆ ปีสถานที่ที่เป็นที่นิยมกันมากที่สุดยังเป็นสำนักงานเขตบางรัก เพราะมีความเชื่อกันว่า จะส่งผลให้ความรักยืนยาว หากมาจดทะเบียนกันที่นี่ ซึ่งวันนี้พบว่ามีคู่รักเดินทางมาจำนวนมาก พร้อมหอบรางวัล จากกิจกรรมกลับบ้านไป โดยเฉพาะทะเบียนสมรสทองคำ

ส่วนต่างจังหวัดอย่างอุทยานแห่งชาติภูกระดึง จ.เลย ก็ไม่น้อยหน้า จัดกิจกรรมพิสูจน์รักแท้และรำลึกถึงความรัก กิจกรรมที่มีชื่อว่า “วันชื่น คืนสุข ที่สุดแห่งรัก” โดยปีนี้มีคู่รักที่เดินทางมาร่วมพิสูจน์รักแท้ และจดทะเบียนสมรสกันที่ผานกแอ่นมากถึง 7 คู่ และมีคู่รำลึก อีก 2 คู่ ท่ามกลางบรรยากาศที่หนาวเย็นบนยอดภูกระดึง 8 องศาเซลเซียส

สะพานแขวนลาวา อุทยานภูเขาไฟกระโดง จังหวัดบุรีรัมย์ บรรดาคู่รักหนุ่มสาวทั้งในจังหวัดบุรีรัมย์ และต่างจังหวัด ได้พากันเดินทางขึ้นไปคล้องกุญแจบริเวณสะพานแขวนลาวา เพื่ออธิษฐานให้ความรักยืนยาวสมหวังตามตำนานความเชื่อเนื่องในวันวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก หลายครอบครัวยังได้ขึ้นไปกราบไหว้ขอพร พระสุภัทรบพิตรองค์ใหญ่พระคู่บ้านคู่เมือง เพื่อขอให้การงานก้าวหน้า และชีวิตรักราบรื่นด้วย

อีกหนึ่งสถานที่ที่พิเศษมากๆ ก็คือ งานเทศกาลบอลลูนนานาชาติ ที่สิงห์พาร์ค จังหวัดเชียงราย เอาใจคู่รักจัดไฮไลท์สุดพิเศษ ต้อนรับวันวาเลนไทน์ 14 ก.พ. ด้วยกิจกรรม จดทะเบียนสมรสลอยฟ้า “Balloon Love บอกรักบนฟ้า" โดยมีคู่รักที่ผ่านการคัดเลือกจำนวน 20 คู่ มาร่วมสร้างความทรงจำสุดพิเศษกับการจดทะเบียนและบอกรักบนฟ้า ท่ามกลางบรรยากาศความสวยงามของเมืองเชียงราย นอกจากนี้ยังมีคู่รักรับเชิญอย่าง “เชน” ธนา ลิมปยารยะ กับ “เจมส์” กณิการ์ ภูศรี ที่เพิ่งเข้าสู่ประตูวิวาห์ไปเมื่อมกราคมที่ผ่านมา

นอกจากจะมีคนออกมาโชว์ความรักกันแล้ว ยังมีการจัดงานแต่งงานให้กับควายที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยาในวันวาเลนไทน์ โดยจวนผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้นำขบวนขันหมากของ “แก้วฟ้า” ควายเผือก วัย 5 ปี ที่มีค่าตัวสูงถึง 5 ล้านบาท ซึ่งเป็นควายจากปราจีนบุรี เมาสู่ขอ “แม่หงส์” ควายวัย 6 ปี เป็นควายที่อยู่ในจวนผู้ว่าฯ ซึ่งเป็นควายในโครงการพระราชดำริ ของในหลวง ร.9 เพื่อเพาะพันธุ์และเพื่อการศึกษาแก่เด็กรุ่นหลัง

 

ขอบคุณรูปภาพจาก : Miss Universe Thailand

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ