อัยการสาว โวย!! บ.ประกันตัดเงินบัตรเครดิต ไร้ความคืบหน้า


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งแฉ กระบวนการหลอกตัดเงินบัตรเครดิตโดยไม่ได้รับอนุญาตจากเจ้าของบัตร ด้านบริษัทประกันอ้างเกิดจากการสื่อสารผิดพลาด ขณะที่ธนาคารแห่งประเทศไทยได้ประสานไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแล้ว

วันนี้ (15 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ทางนิวมีเดีย PPTV ได้มีการนำเสนอเรื่องราวของ อัยการหญิงรายหนึ่งที่ถูกเทเลเซลล์โบรกเกอร์ประกันภัยหลอกขายประกัน โดยเฟซบุ๊กส่วนตัวที่มีชื่อว่า "Rachaall" เผยว่า เขาได้ถูกพนักงานบริษัทประกันแห่งหนึ่งโทรมาเพื่อขายประกันโดยอ้างว่า ทุกคนที่มีบัตรเครดิตของธนาคารชื่อดัง 2-3 แห่งนี้ ต้องซื้อประกัน โดยวิธีตัดยอดบัตรเครดิตจำนวน 2,950 บาท ซึ่งเขายืนยันว่าไม่สนใจซื้อบริการดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งว่าขอให้รับเอกสารไปดูก่อน หากไม่ชอบก็ไม่ต้องจ่ายเงิน แต่หลังจากนั้นไม่นาน พนักงานได้โทรกลับมาว่าได้หักเงินในบัตรเครดิตแล้ว และวางหูโทรศัพท์ไปเลย

ทั้งนี้เมื่อเจ้าของโพสต์ดังกล่าว ตรวจสอบยอดบัตรเครดิตก็พบว่าถูกตัดเงินไปจริง จึงติดต่อกลับไปที่บริษัทประกันให้คืนเงินให้แต่ถูกปฎิเสธ จากนั้นจึงตรวจสอบข้อมูลบริษัทประกันที่หลอกขายไว้ทั้งหมดและนำเรื่องนี้ไปแจ้งให้กับทางธนาคารแห่งประเทศไทย ทำให้ทางบริษัทประกันติดต่อกลับมาเพื่อขอโทษและจะขอคืนเงินให้ แต่เขาซึ่งเป็นพนักงานอัยการบอกว่าการกระทำของพนักงานขายประกันนั้น ถือว่าได้กระทำความผิดแล้ว จึงจะขอดำเนินคดีตามกฎหมายโดยไม่ยอมความอย่างเด็ดขาด ซึ่งล่าสุดได้แจ้งความกับตำรวจแล้ว แม้ว่าผู้จัดการบริษัทจะขอโทษต่อการกระทำดังกล่าว แต่ตนเองยืนยันจะเอาเรื่อง เพราะทำให้เกิดความเสียหายหลังจากนั้น เมื่อ

ล่าสุดวันที่ (14 ก.พ. 60) สมาชิกเฟซบุ๊กรายเดิมได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ทางธนาคารแห่งประเทศไทยได้ติดต่อกลับมาหา พร้อมบอกว่า ทางธนาคารแห่งประเทศไทยไม่สามารถช่วยอะไรได้ หากมีความคืบหน้า จะรีบติดต่อกลับมาหาเร็วที่สุด

เบื้องต้นจากการตรวจสอบของทีมนิวมีเดียPPTV  พบว่า เมื่อวันที่ (21 ธ.ค.59) ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ออกหนังสือแจ้งถึงธนาคารพาณิชย์ สถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ (แบงก์รัฐ) บริษัทผู้ประกอบธุรกิจบัตรเครดิตและหรือสินเชื่อบุคคลภายใต้กำกับที่มิใช่สถาบันการเงิน (นันแบงก์) บริษัทผู้ประกอบธุรกิจ  สินเชื่อรายย่อยเพื่อการประกอบอาชีพ (นาโนไฟแนนซ์) ทุกแห่ง กำชับและควบคุมดูแลรักษาข้อมูลความลับของลูกค้าไม่ให้เปิดเผยหรือนำไปใช้ เพื่อแสวงหาประโยชน์และก่อให้เกิดความเสียหายแก่ลูกค้า

ทั้งนี้ ธปท.ขอย้ำว่า ข้อมูลลูกค้าถือเป็นความลับของสถาบันการเงินที่ต้องรักษาให้ปลอดภัยและควบคุมดูแลไม่ให้ผู้ใดเปิดเผยหรือนำไปใช้จนก่อให้เกิดควาทเสียหายแก่บุคคลอื่นหรือประชาชน ตามมาตรา 155 แห่งพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)ธุรกิจสถาบันการเงิน ซึ่งการเปิดเผยข้อมูล นอกจากผู้ที่เปิดเผยข้อมูลจะมีความผิดต้องรับโทษตามที่กฎหมาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ