รวบอดีตตำรวจฉกปืนค่าย ตชด. ปี 55 เร่งสอบความเชื่อมโยง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




จากกรณีที่มีอาวุธปืนหลายกระบอก สูญหาย จากค่าย ตชด.24 จ.อุดรธานี ตั้งแต่ปี 2555 ล่าสุด ฝ่ายความมั่นคงสามารถคุมตัวคนร้ายที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ได้ 7 คน เป็นอดีตข้าราชการตำรวจทั้งหมด และถูกนำตัวมาดำเนินคดีแล้ว ที่กองบังคับการปราบปราม

ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 11 คุมตัวอดีตตำรวจตระเวนชายแดนและตำรวจภูธร ทั้งในและนอกราชการ รวม 7 คน ซึ่งก่อเหตุขโมยปืนจำนวน 885 กระบอกจากค่าย ตชด.24 จ.อุดรธานี เมื่อปี 2555 เพื่อส่งมอบให้กองบังคับการปราบปราม ตรวจร่างกาย พิมพ์ลายนิ้วมือ และทำประวัติ ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรอุดรธานี ดำเนินคดี

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งเดินทางร่วมสอบสวนผู้ต้องหา เผยว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อปี 2555 ที่พบว่ามีอาวุธปืน สูญหายออกจากค่าย ตชด.เป็นจำนวนมากเรื่องนี้ถูกตรวจสอบจากสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) มาโดยตลอด จนกระทั่งมีการติดตามจับกุมได้ จำนวน 7 ราย โดยสามารถติดตามปืนกลับมาได้เพียง 1 กระบอก

ส่วนจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มขอนแก่นโมเดล หรือไม่หนึ่งในผู้ต้องหาให้การปฏิเสธ และขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น ขณะที่ผู้ต้องหาอีกรายยอมรับว่าขโมยปืนออกไปจำนวน 20 กระบอกจากค่าย ตชด.จริง

ทั้งนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงการดำเนินการคดีอาญา ทางวินัย คดีแพ่ง และติดตามอาวุธปืนที่สูญหายคืน รวมถึงผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีอยู่มาดำเนินคดี

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ