ชาวบ้าน จ.นครราชสีมา แห่ดูปลีกล้วยสีทอง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สารพัดเรื่องราวแปลกประหลาด ที่ชาวบ้านมีความเชื่อที่แตกต่าง ทั้งต้นกล้วยออกปลีคล้ายดอกบัว-ปลีกล้วยสีทอง-งูหายตัวได้

 

พบกล้วยตานีประหลาดออกปลีคล้ายดอกบัว จ.กาญจนบุรี

ชาวบ้านจำนวนมาก เดินทางไปบ้านเลขที่ 25/5 ตำบลเขาน้อย อำเภอท่าม่วง  หลังทราบว่าพบต้นกล้วยตานีประหลาดออกปลีลักษณะคล้ายดอกบัวกลางลำต้น มีกลีบสั้น ซ้อนเป็นชั้นๆ และมีผลซ่อนอยู่ระหว่างกลีบ สอบถามเจ้าของบ้าน คือนางสาวสำราญ  หิรัญกุล เล่าว่า เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน ขณะที่รดน้ำต้นไม้อยู่เห็นงูขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 2.5 เมตร เลื้อยผ่านบริเวณต้นกล้วย จึงได้สังเกตเห็นปลีกล้วย ที่มีลักษณะแปลกประหลาด ส่วนตัวเชื่อว่าต้นกล้วยต้นนี้มีแม่นางตานีสิงสถิตอยู่  เนื่องจากเมื่อช่วงเดือนมกราคม 2560 ที่ผ่านมา ได้ฝันเห็นแม่นางตานีอยู่ที่ต้นกล้วย  จึงได้นำผ้าสีมาผูกและนำธูปมากราบไหว้

ชาวบ้านแห่ดูปลีกล้วยสีทอง จ.นครราชสีมา

ส่วนที่จังหวัดนครราชสีมา บริเวณวิหารพระนาคปรก ภายในหน้าวัดราษฎร์บำรุง มีชาวบ้านหลายคนพากันมามุงดูกล้วยประหลาดกันอย่างคึกคัก หลังพบว่าหน่อกล้วยออกปลีบนยอดต้นกล้วย มีลักษณะปลีเป็นสีเหลืองทองสวยงามคล้ายดอกบัว หลายคนเชื่อว่าเป็นกล้วยศักดิ์สิทธิ์ เพราะมีสีทองและคล้ายดอกบัว ซึ่งในทางพระพุทธศาสนาดอกบัวถือว่าเป็นดอกไม้ที่เป็นมงคล จึงนิยมใช้สำหรับบูชาพระพุทธเจ้า โดยชาวบ้านนับกลีบบัวได้ 36 กลีบ

ชาวบ้านเชื่องูจงอางหายตัวลึกลับ จ.ตรัง

ส่วนที่จังหวัดตรัง เจ้าของบ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ เชื่อว่า งูจงอางหายตัวลึกลับ เป็นงูทวดหลังจากเลื้อยเข้าบ้าน ไปอยู่ในตู้ลำโพงเครื่องเสียง เป็นเวลา 3 วัน 2 คืน ล่าสุดเรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาจับ แต่เมื่อทุบลำโพง กลับพบว่างูหายไปแล้ว จึงช่วยกันออกตามหาแต่ไม่พบ จนกระทั่งช่วงเย็น ก็พบว่า งูจงอางตัวดังกล่าว  มาหลบซ่อนอยู่ในตู้ลำโพงอีกครั้ง ชาวบ้านจึงเชื่อว่างูหายตัวได้  โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถจับงูได้และนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ