“ทรัมป์” ปะทะคารมสื่อวิจารณ์จ้องประโคมข่าวปลอม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ในการแถลงข่าวแบบฉายเดี่ยวต่อสื่อมวลชนสหรัฐฯ ครั้งแรก ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ มีหลายคำถามที่ต้องตอบ แต่ไปๆ มาๆ กลายเป็นการปะทะคารมกันกับสื่ออย่างเผ็ดร้อน

หลังเข้าทำงานเกือบครบ 1 เดือนเต็ม ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนโดยยืนยันว่าจะทำงานอย่างเต็มที่เพื่อปกป้องประเทศ  

แต่หลังจากตอบคำถามสื่อมวลชนไม่นาน ผู้นำสหรัฐฯ ก็เริ่มหันมาวิจารณ์การทำงานของสื่อว่าเอาแต่ประโคมข่าวความวุ่นวาย ทั้งๆ ที่รัฐบาลของเขาทำงานได้ดีเหมือนเครื่องจักรที่ปรับแต่งมาจนสมบูรณ์แล้ว แม้ว่าจะมีบางคนที่ยังไม่ได้รับรอง แต่ทั้งหมดล้วนเป็นคนที่ยอดเยี่ยม

ทั้งนี้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีสมาชิกคณะรัฐมนตรีทรัมป์ ถอนตัว หรือว่าลาออกไปถึง 3 คน ที่เป็นข่าวดังที่สุดก็คือ ไมเคิล ฟลินน์ ที่ปรึกษาด้านความมั่นคงของทรัมป์ ที่สื่อรายงานว่าเคยติดต่อทูตรัสเซียนอกรอบ  ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า “ข่าวที่รั่วออกมาไม่เป็นความจริงหรือไม่”  ทรัมป์ ก็โต้กลับทันทีว่า “ข่าวที่รั่วออกมาเป็นเรื่องจริง แต่ข่าวที่สื่อนำเสนอต่างหากที่เป็นข่าวเท็จ”

ขณะเดียวกัน นิตยสารไทมส์ก็ขึ้นปกเป็นภาพของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ นั่งอยู่ในห้องทำงานที่ทำเนียบขาวท่ามกลางมรสุม พร้อมกับพาดหัวว่า “ในความวุ่นวายที่ทำเนียบขาวของโดนัลด์ ทรัมป์”  ซึ่งหากเปิดในคอมพิวเตอร์ก็จะเห็นเป็นภาพแอนิเมชั่นด้วย

โดยนายฟิล เอลเลียต ผู้สื่อข่าวของนิตยสารไทม์ซึ่งเขียนบทความนี้ระบุว่า รัฐบาลทรัมป์เริ่มต้นอย่างระหองระแหงและกำลังออกนอกเส้นทางอย่างรุนแรง  โดยบรรยากาศความตึงเครียดในทำเนียบขาวขณะนี้มีแต่เพียงว่าจะปะทุออกมาได้อีกแค่ไหน  ก่อนที่จะทำงานไม่ได้ในที่สุด

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ