ชาวคริสต์ฟิลิปปินส์ จัดชุมนุมต้านฟื้นโทษประหาร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวคริสต์ในฟิลิปปินส์รวมตัวชุมนุมที่กรุงมะนิลา เพื่อประท้วงการเสนอร่างกฎหมายรื้อฟื้นโทษประหาร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในนโยบาปราบปรามยาเสพติดของ ประธานาธิบดี โรดริโก ดูเตอร์เต

วันนี้ (18 ก.พ. 60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา ประชาชนชาวฟิลิปปินส์หลายพันคน นำโดย บิชอป บรอดเดอริก ปาบิลโล สังฆราชผู้ช่วยของศานจักรคาธอลิกฟิลิปปินส์  ได้ออกมารวมตัวกันในอุทยานแห่งชาติ แกรนด์แสตนด์ กลางกรุงมะนิลา เพื่อแสดงจุดยืนคัดค้านที่รัฐบาลของ ประธานิบดี โรดริโก ดูเตอร์เต เสนอร่างกฎหมายนำโทษประหารกลับมาใช้ เพื่อแก้ปัญหาอาชญากรรม โดยเฉพาะการค้ายาเสพติด

บิชอป ปาบิลโล ระบุว่า การแก้ปัญหายาเสพติดที่ดีที่สุดคือต้องดำเนินการกับเจ้าหน้าที่รัฐที่ทุจริต โดยเฉพาะตำรวจ รวมทั้งต้องช่วยให้ประชาชนหลุดพ้นจากความยากจน ซึ่งเป็นปัจจัยที่ผลักดันให้ประชาชนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด

สำหรับการฟื้นโทษประหารซึ่งถูกยกเลิกไปในปี 2006 เป็นนโยบายสำคัญของ ประธานาธิบดีโรดริโก ดูเตอร์เต ที่ต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการปราบปรามยาเสพติด แต่นโยบายถูกต่อต้านจากกลุ่มผู้นำทางศาสนาและนักเลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชน ซึ่งมองว่าการใช้โทษประหารไม่น่าจะก่อให้ประโยชน์ใดๆ และอาจทำให้ฟิลิปปินส์ถูกมองว่าเป็นประเทศที่นิยมความรุนแรง 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ