ศิษย์ธรรมกาย แฉ ดีเอสไอ หวังฮุบวัด หวั่น มือที่ 3 ฉกพระทองคำพันล้านสูญ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“อัยย์ เพชรทอง” ชี้ ปฏิบัติการ ตร.มากกว่าจับ “ธัมมชโย” แต่เป็นการยึดวัดพระธรรมกาย เผยลูกศิษย์ห่วงพระพุทธรูปทองคำภายในวัด คาดกรณีพระใช้ความรุนแรงมาจากการขาดสติชั่ว

วันนี้ (20 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากกรณีการเผชิญหน้ากันระหว่างตำรวจควบคุมฝูงชน กับ พระและศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายในช่วงเช้าของวันนี้ ทำให้เกิดการวิพากย์วิจารณ์บนโลกโซเชียลฯ ถึงความเหมาะสมในหน้าที่พระสงฆ์ และบริเวณโดยรอบวัดพระธรรมกายเริ่มมีบรรดาเหล่าลูกศิษย์แห่กันมาจากทั่วสารทิศ ด้วยเช่นกัน

ล่าสุด นายเสถียร วิริยะพรรณพงศา ผู้ดำเนินรายการ “เป็นเรื่องเป็นข่าว”  ได้ไลฟ์เฟซบุ๊กสัมภาษณ์ นายอัยย์ เพชรทอง ศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ PPTV Thailand ถึงประเด็นที่ลูกศิษย์วัดพระธรรมกาย ได้มารวมตัวกันบริเวณรอบวัด โดยให้เหตุผลว่าที่หลายๆ คนเดินทางมาเพราะเป็นห่วงวัด อยากให้กำลังใจลูกศิษย์คนอื่น ซึ่งมารวมตัวกันด้วยความสงบ

ผู้ดำเนินรายการได้ถามต่อถึงเรื่อง “ทำไมลูกศิษย์ถึงไม่ยอมปล่อยให้เจ้าหน้าที่ ดีเอสไอ เข้าค้นภายในวัดพระธรรมกายต่อไป” นายอัยย์ กล่าวว่า ระยะเวลา 3 วัน ที่ดีเอสไอเข้ามาตรวจในพื้นที่วัดน่าจะทั่วทุกบริเวณแล้ว ซึ่งไม่พบหลวงพ่อธัมมชโย ขณะที่เจ้าหน้าที่ควรจะลดกำลังลง แต่กลับเพิ่มกำลังอีก ลูกศิษย์หลายๆ คนต่างมีคำถามว่าการที่จะมาจับหลวงพ่อทำไมต้องใช้กำลังเยอะเช่นนี้ และอีกประเด็นคือลูกศิษย์กลัวว่าหากไม่มีพระสงฆ์หรือลูกศิษย์ในพื้นที่คอยคุม ก็เสี่ยงที่จะโดนเจ้าหน้าที่ยึดทรัพย์สินที่มีค่าต่างๆ โดยเฉพาะพระพุทธรูปทองคำที่มีมูลค่านับพันล้าน หรือการใส่ร้ายคดีอาวุธหรือยาเสพติดให้ทางวัด เป็นต้น

ส่วนในเรื่องเหตุเผชิญหน้ากันระหว่างตำรวจควบคุมฝูงชน กับพระและศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายในช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอัยย์ ระบุว่า อยากขอความเห็นใจจากทุกฝ่ายว่า ในสถานการณ์ช่วงเช้าที่พระและศิษยานุศิษย์ใช้ความรุนแรง อาจเป็นเพราะควบคุมอารมณ์ไม่ได้ และความอดทนของทุกคนมีขีดจำกัด

หลังจากกรณีการเผชิญหน้ากันระหว่างตำรวจควบคุมฝูงชน กับ พระและศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกายในช่วงเช้าของวันนี้ ทำให้เกิดการวิพากย์วิจารณ์บนโลกโซเชียลฯ ถึงความเหมาะสมในหน้าที่พระสงฆ์ และบริเวณโดยรอบวัดพระธรรมกายเริ่มมีบรรดาเหล่าลูกศิษย์แห่กันมาจากทั่วสารทิศ ด้วยเช่นกัน

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ