เครื่องบินเล็กพุ่งชนศูนย์การค้าในออสเตรเลีย ตาย 5 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเครื่องบินเล็กพุ่งชนอาคารศูนย์การค้าในเมืองเมลเบิร์น ของออสเตรเลีย ส่งผลให้ผู้โดยสารบนเครื่องเสียชีวิตยกลำ 5 คน

วันนี้ (21 ก.พ. 60) สื่อต่างชาติรายงานว่า เกิดเหตุเครื่องบินเล็กขนาด 2 เครื่องยนต์ พุ่งเข้าชนบริเวณดาดฟ้าของอาคาร ศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ในเมืองเมลเบิร์น ของออสเตรเลีย เหตุระทึกดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น โดยเกิดก่อนที่ศูนย์การค้าจะเปิดทำการแค่เพียง 45 นาที เบื้องต้น มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้อย่างน้อย 5 คน ซึ่งเป็นผู้โดยสารที่อยู่บนเครื่องบินทั้งหมด ส่วนพนักงานในห้างทั้งหมดปลอดภัยดี

ผู้เห็นเหตุการณ์คนหนึ่ง ซึ่งมายืนรอห้างเปิด เล่าว่า ประกายไฟจากการระเบิดลอยสูงขึ้นไปในอากาศ 30 เมตร ตามด้วยกลุ่มควันดำ จากนั้นไม่นาน หน่วยกู้ภัยก็มาถึง โดยเข้ามาช่วยอพยพประชาชน ก่อนจะปิดล้อมพื้นที่ดังกล่าว


จากการสอบสวน เครื่องบินลำดังกล่าวเป็นเที่ยวบินเช่าเหมาลำ ออกเดินทางจากสนามบินเอสเซนดอน (Essendon) ซึ่งเป็นสนามบินที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของเมือง เพื่อมุ่งหน้าลงใต้ไปยังเกาะคิง ในรัฐแทสเมเนีย แต่หลังจากขึ้นบินไม่นานก็เกิดปัญหาขึ้นที่เครื่องยนต์ โดยนักบินพยายามส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือไปยังหอบังคับการ ก่อนจะขาดการติดต่อไป ซึ่งสำนักงานความปลอดภัยด้านการขนส่งของออสเตรเลียจะเข้ามาตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง  

เหตุการณ์นี้นับเป็นอุบัติเหตุด้านการบินพลเรือนครั้งร้ายแรงที่สุดในรอบ 30 ปี ของรัฐวิกตอเรีย ซึ่งตั้งอยู่ทางตอนใต้ของออสเตรเลีย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ