เทศกาลของเล่นนิวยอร์ค เปิดตัวตุ๊กตาหญิงข้ามเพศตัวแรก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เทศกาลของเล่นนิวยอร์ค ทอยส์ ในสหรัฐฯ เปิดตัวตุ๊กตาผู้หญิงข้ามเพศตัวแรกของโลก เผยได้แรงบันดาลใจจากไอดอลเด็กหญิงข้ามเพศ แจ๊ซ เจนนิงส์ เอาใจชาว แอลจีบีที

วันนี้ (21 ก.พ. 60) สื่อต่างชาติรายงานว่า บริษัท โทนเนอร์ดอลล์ ในเมืองคิงสตัน นครนิวยอร์คของสหรัฐฯ เปิดตัวตุ๊กตาผู้หญิงข้ามเพศตัวแรกของโลก ในงานเทศกาลของเล่นนิวยอร์ค ทอยส์ ซึ่งได้มีการจำลองแบบมาจาก “นางสาวแจ๊ซ เจนนิงส์” ไอดอลเด็กสาวข้ามเพศวัย 16 ปี ที่เคยตกเป็นข่าวดังเมื่อ 2-3 ปีที่ผ่านมา โดยเจนนิงส์ถือว่าเป็น 1 ในผู้นำการรณรงค์ความหลากหลายทางเพศ หรือแอลจีบีทีคิว (LGBTQ) อีกด้วย

นางสาวเจนนิงส์ ซึ่งเป็นวัยรุ่นคนแรกๆ ที่ได้รับเอกสารรับรองฐานะ “บุคคลข้ามเพศ” อย่างเป็นทางการ ทั้งนี้ นายโรเบิร์ต โทนเนอร์ หัวหน้าคณะเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท โทนเนอร์ดอลล์ ของสหรัฐฯ เจ้าของความคิดตุ๊กตาผู้หญิงข้ามเพศตัวนี้ เผยว่า สาเหตุที่เลือกสร้างตุ๊กตาตัวดังกล่าวตามแบบนางสาวเจนนิงส์นั้น เพราะเคารพและชื่นชมที่เธอยืนหยัดต่อสู้กับทุกสิ่ง โดยเฉพาะในเรื่องของมุมมองธรรมชาติมนุษย์ของเธอ ที่เธอแสดงออกมาอย่างกล้าหาญ อีกทั้งเธอยังเป็นวัยรุ่นที่ชาญฉลาด ใจดี และมีความคิดสร้างสรรค์

ด้านเจนนิงส์ เผยว่า รู้สึกดีใจไม่น้อยที่ได้เป็นต้นแบบตุ๊กตาตัวนี้ตัวแรกของโลก เธอกล่าวว่าตุ๊กตาตัวนี้เป็นการบอกเล่าเรื่องราวดีๆ ในอีกมุมหนึ่งของการเป็นคนข้ามเพศ ที่จริงแล้วเธอเองก็ชอบเล่นตุ๊กตามาตั้งแต่เล็ก เพราะนี่คือวิธีที่ดีในการบอกให้พ่อแม่รู้ว่า เธอคือเด็กผู้หญิง และถือว่าเป็นการแสดงตัวตนอย่างที่เป็นเพื่อสะท้อนออกมาให้ทุกคนรอบข้างเข้าใจ ซึ่งสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงเส้นทางชีวิตในอนาคตนั่นเอง

ทั้งนี้ โทนเนอร์ดอลล์เตรียมผลิตตุ๊กตาข้ามเพศ “เจนนิงส์” รุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น ความสูง 18 นิ้ว สวมเสื้อสีชมพู กางเกงยีนส์ขาสั้น โดยจะออกวางจำหน่ายช่วงปลายเดือนพฤษภาคมโดยจะเริ่มเปิดขายทางออนไลน์ก่อนและตามมาด้วยร้านค้าปลีกที่มีเพียงเฉพาะบางร้านเท่านั้น สนนราคาตัวละ 89.99 ดอลลาร์ หรือราวๆ 3,150 บาท ส่วนอีกแบบหนึ่ง เจนนิงส์จะอยู่ในชุดพร้อมเดินพรมแดง สวยงาม ราคาสูงขึ้นมากว่านิดหน่อยที่ 100 ดอลลาร์ หรือประมาณ 3,500 บาท

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ