กลุ่มต้านร้องนายกฯ หยุดสร้างเขื่อนท่าแซะ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวชุมพร ที่ได้รับผลกระทบการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำหรือเขื่อนท่าแซะ ยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี ขออย่าดำเนินการก่อสร้าง หลังต้องหยุดชะงักไปเกือบ 10 ปี

กลุ่มชาวบ้านจากอำเภอท่าแซะจังหวัดชุมพร จำนวน 30 คน ได้เดินทางมายื่นหนังสือที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ทหารในพื้นที่ข่มขู่ และริดรอนสิทธิเสรีภาพการเดินทาง เข้ายื่นหนังสือคัดค้านการก่อสร้างอ่างเก็บน้ำหรือเขื่อนท่าแซะ หลังจากที่เจ้าหน้าที่ทหารค่ายอุดมศักดิ์ ได้เรียกแกนนำคัดค้านเข้าพบ เมื่อวานนี้ รวมทั้งควบคุมตัวคนขับรถที่ไว้ที่ค่ายอุดมศักดิ์ด้วย ทำให้วันนี้มีเพียงชาวบ้านบางส่วนเท่านั้นที่เดินทางมาได้

หลังจากนั้น ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี  ขอให้ยุติการก่อสร้างโครงการนี้ ที่หลังคณะรัฐมนตรีมีมติให้ชะลอโครงการ ไปเมื่อปี 2551 และตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ด้วยว่าใช้อำนาจเกินขอบเขต เข้าข่ายละเมิดสิทธิประชาชนหรือไม่

ส่วนประเด็นการคัดค้านการก่อสร้างเขื่อน ชาวบ้านยังยืนยันว่าเขื่อนไม่ใช่คำตอบของการแก้ไขปัญหาน้ำท่วมน้ำแล้ง และปัจจุบันที่จ.ชุมพร ก็มีโครงการแก้มลิงหนองใหญ่เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วมอยู่แล้ว ดังนั้นโครงการก่อสร้างเขื่อนท่าแซะ จึงไม่มีความจำเป็นอีกต่อไป

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ