ทูตรัสเซียประจำยูเอ็นเสียชีวิตกะทันหันคาโต๊ะทำงาน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำยูเอ็น เสียชีวิตลงอย่างกะทันหัน ระหว่างนั่งทำงานที่สำนักงานในนครนิวยอร์ก เบื้องต้น ยังไม่มีการสรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัด

นายวิทาลี เชอร์กิน เอกอัครราชทูตรัสเซียประจำองค์การสหประชาชาติ เสียชีวิตอย่างฉับพลัน ที่นครนิวยอร์ก เมื่อวานนี้ ก่อนถึงวันเกิดครบรอบ 65 ปีเพียงวันเดียว ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตยังไม่มีการสรุปแน่ชัด

เจ้าหน้าที่ระบุว่า นาย เชอร์กิน ได้เกิดอาการหัวใจหยุดเต้น ขณะนั่งทำงานอยู่ที่สำนักงานของสถานทูตรัสเซีย ก่อนถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโคลัมเบีย เพรสไบทีเรียน และเสียชีวิตในเวลาต่อมา  

หลังทราบข่าวการเสียชีวิต ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย ได้แสดงความเสียใจไปยังครอบครัว และคณะทูตของรัสเซียทั้งหมด ส่วนความคืบหน้าที่สำนักงานใหญ่ยูเอ็น ในนครนิวยอร์ก หลังจากที่มีการประกาศข่าวดังกล่าวอย่างเป็นทางการ ที่ประชุมยูเอ็นได้ยืนสงบนิ่ง และสั่งลดธงลงครึ่งเสาเพื่อไว้อาลัยให้กับนายเชอร์กิน

สำหรับนายเชอร์กินดำรงตำแหน่งเอกอัครราชทูตรัสเซียประจำองค์การสหประชาชาติมานานกว่า 10 ปี และถือว่าเป็นนักการทูตผู้คร่ำหวอดและมีผลงานโดดเด่นในองค์การสหประชาชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการใช้คำพูดเสียดสีนักการทูตฝ่ายตรงข้ามโดยเฉพาะชาติตะวันตกและสหรัฐ

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ