เม็กซิโกลั่นไม่ยอมรับมาตรการควบคุมพรมแดนใหม่ของสหรัฐฯ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รัฐบาลเม็กซิโกประกาศไม่ยอมรับมาตรการควบคุมพรมแดนฉบับใหม่ของสหรัฐฯ ที่มุ่งเน้นผลักดันผู้อพยพเข้าเมืองผิดกฎหมายออกนอกประเทศ 

วันนี้ (23 ก.พ. 60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า รัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศเม็กซิโก แถลงประณามมาตรการควบคุมพรมแดนฉบับใหม่ที่ออกโดยรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งคาดว่าจะมุ่งเน้นเนรเทศผู้อพยพผิดกฎหมายไปยังเม็กซิโก ไม่ว่าผู้อพยพคนนั้นจะถือสัญชาติใดก็ตาม

ทั้งนี้รัฐบาลเม็กซิโกได้ประกาศจุดยืนจะไม่ยอมรับการใช้มาตรการควบคุมพรมแดนเพียงฝ่ายเดียวของสหรัฐฯ เนื่องจากมองว่ามีเจตนาคุกคามเสถียรภาพด้านความมั่นคงของประเทศ ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น เม็กซิโกก็จะบังคับใช้มาตรการควบคุมพรมแดนของตัวเองบ้างเช่นกัน  

ท่าทีดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่นายเร็กซ์ ทิลเลอร์สัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ เดินทางเยือนกรุงเม็กซิโก ซิตี้ อย่างเป็นทางการ เพื่อหารือกับประธานาธิบดีเอ็นริเก เปญา นีเอโต ของเม็กซิโก โดยจะมี พล.อ.จอห์น เคลลีย์ รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งมาตุภูมิ ตามมาสมทบ เพื่อหารือประเด็นด้านความมั่นคงตามแนวพรมแดนกับเม็กซิโกต่อไป

"ทรัมป์" ยกเลิกแนวปฏิบัติใช้ห้องน้ำตามเพศสภาพ

ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ยังได้สั่งยกเลิกแนวทางปฏิบัติเกี่ยวกับการใช้ห้องน้ำตามเพศสภาพ ที่ออกในสมัยของอดีตประธานาธิบดีบารัค โอบามา โดยเป็นการอนุญาตให้เพศที่ 3 สามารถใช้ห้องน้ำและห้องล็อกเกอร์ ตามเพศที่ตัวเองเลือกได้

ทรัมป์ ให้เหตุผลว่า ที่ต้องยกเลิกแนวทางปฏิบัตินี้ เพราะมีแต่จะสร้างความสับสนและกระทบต่อความเป็นส่วนตัวของนักเรียนคนอื่นๆ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ