โรงกลั่นเบียร์ฮังการีแจกเบียร์ฟรีให้ผู้ใจบุญรับเลี้ยงสุนัขจรจัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนส่วนใหญ่ที่อยากเลี้ยงสุนัข ก็มักจะไปเลือกซื้อจากฟาร์มสุนัข หรือร้านขายสุนัข ซึ่งสามารถเลือกสายพันธุ์ดี แต่ต้องแลกกับราคาที่สูง ศูนย์รับเลี้ยงสัตว์จรจัดมักไม่ได้อยู่ในความสนใจ ด้วยเหตุนี้เองโรงกลั่นเบียร์ในฮังการี่ จึงออกแคมเปญรณรงค์ให้ผู้คนหันมารับเลี้ยงสุนัขจรจัดจากสถานที่เหล่านี้ ด้วยการแจกเบียร์หนึ่งลังฟรีๆ

ผู้ที่อยู่เบื้องหลังแคมเปญแจกเบียร์ที่ว่านี้ก็คือ คุณ Tamas Szilagyi เจ้าของโรงกลั่นเบียร์ Mad Scientist Brewery ในกรุงปูดาเปสต์ ประเทศฮังการี่ สืบเนื่องจากตัวเองเป็นคนรักสัตว์ และต้องการสร้างความตระหนักเกี่ยวกับการทอดทิ้งสัตว์ และการรับเลี้ยงสัตว์ที่ถูกทอดทิ้ง

Szilagyi บอกว่า สุนัขที่อยู่ในความดูแลของศูนย์รับเลี้ยงสัตว์จรจัดนั้นน่ารักน่าเอ็นดูไม่แพ้สุนัขจากฟาร์ม แต่ผู้คนมักมองข้าม หรือพิจารณาเป็นตัวเลือกสุดท้าย ทั้งนี้เพื่อจูงใจชาวฮังการี่ เค้าจึงประกาศแจกเบียร์หนึ่งลังใหญ่แก่ผู้ใจบุญที่ตกลงรับเลี้ยงสุนัขที่ทางศูนย์ดูแลสัตว์จรจัดคัดเลือกเอาไว้

และเมื่อวานนี้เอง เพิ่งมีคนดีใจรับเลี้ยงลูกสุนัขพันธุ์ร็อตไวเลอร์ หนึ่งในสุนัข 7 ตัวที่ศูนย์รับเลี้ยงสัตว์จรจัดตระเตรียมไว้ ซึ่งเจ้าของโรงกลั่นเบียร์ได้เดินทางมามอบเบียร์หนึ่งลังด้วยตัวเอง

ทั้งนี้ ในระยะหลังมีการรณรงค์ให้เจ้าของเอาใจใส่ดูแลสุนัขออกมาเรื่อยๆ ก่อนหน้านี้บริษัท BrewDog โรงกลั่นเบียร์สก็อต ในรัฐโอไฮโอ ประเทศสหรัฐฯก็เพิ่งออกนโยบายใหม่ ให้ลูกจ้างที่รับเลี้ยงสุนัขตัวใหม่ลาหยุดได้หนึ่งสัปดาห์ เพื่อทำความคุ้นเคยกับเจ้าตูบ กลายเป็นบริษัทในสหรัฐฯแห่งแรกที่มีสวัสดิการแบบนี้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ