เสือไซบีเรียในจีนไล่ตะปบโดรนร่วง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




บางครั้งเรื่องของธรรมชาติกับเทคโนโลยีก็ไปกันไม่ค่อยได้ ดูอย่างเสือโคร่งไซบีเรียฝูงหนึ่งในประเทศจีน ที่เข้าใจว่าโดรนเป็นเหยื่ออันโอชะ เลยจัดการตะปบโดรนลำหนึ่งขณะบินอยู่กลางอากาศลงมาขย้ำ

เสือโคร่งไซบีเรียฝูงหนึ่ง อาศัยอยู่ในศูนย์อนุรักษ์พันธุ์สัตว์ ในมณทล ”เห่ย หลง-เจียง” ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน พวกมันใช้ชีวิตอย่างสุขสบายจนร่างกายค่อนข้างจะเจ้าเนื้อ

แต่เสือก็ยังเป็นเสือวันยังค่ำ พวกมันอดไม่ได้ที่จะไล่ล่าเหยื่อด้วยตัวเอง ส่วนใหญ่จะเป็นการไล่จับนกกิน จนกระทั่งมีวัตถุแปลกปลอม ซึ่งก็คือโดรนของเจ้าหน้าที่ ที่พยายามถ่ายภาพของพวกมันในมุมสูง

แต่เจ้าเสือคงคิดว่าโดรนคือนกที่พวกมันเคยไล่จับบ่อยๆ ก็เลยวิ่งไล่กันอย่างเต็มที่ และเจ้าเสือเพศผู้วัยประมาณ 2 ถึง 3 ขวบตัวหนึ่ง ก็กระโดดตะปบโดรนจนร่วงลงสู่พื้นดิน จากนั้น พวกมันก็รุมเข้ามาจัดการขย้ำโดรน เหมือนกับเป็นเหยื่ออย่างไรอย่างนั้น

แต่ในระหว่างนั้น เครื่องยนต์กลไกของโดรนคงจะเกิดลัดวงจร จึงเกิดเป็นควันลอยขึ้นมา ทำเอาพวกเสือตกใจ เพราะไม่เคยเจอเหยื่อที่ปล่อยควันได้ และหลังจากนั้นไม่นาน เจ้าหน้าที่ก็เข้าไปเก็บซากโดรนออกมา เพื่อไม่ให้เสือกินเข้าไป ซึ่งอาจเป็นอันตรายได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ