ผู้เสียหาย 30 คนแจ้งความถูกโกงแชร์ออนไลน์รวมกว่า 20 ล้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผู้เสียหายจำนวน 30 คน เข้าแจ้งความสถานีตำรวจภูธรหนองมะโมง จังหวัดชัยนาท หลังถูกโกงแชร์ออนไลน์ มูลค่ารวมกว่า 20 ล้านบาท

วันนี้ (27 ก.พ. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สถานีตำรวจหนองมะโมง อำเภอหนองมะโมง จังหวัดชัยนาท ผู้เสียหายจำนวน 30 คน ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของเพจเฟซบุ๊กชื่อ ว่า “บ้านเยลแยม ประมูลทองคำแท้ 96.5% แชร์ทอง เบอร์ทอง แชร์เงิน” ซึ่งมีสมาชิกในเพจกว่า 3,000 คน หลังระยะหลังเริ่มไม่โอนเงินให้ลูกแชร์ พร้อมทั้งบ่ายเบี่ยง ผลัดวันโอนเงิน รวมทั้งยังมีพฤติกรรมยืมเงินลูกแชร์ไปหมุนวงแชร์ ทำให้มีผู้เสียหายหลายราย โดยผู้เสียหายมากที่สุดคือ 2 ล้านกว่าบาท นอกจากนี้มีทั้งผู้เสียหายเป็นหลักแสน หลักหมื่น และหลักพันอีกหลายราย

โดยผู้เสียหายรายหนึ่งเล่าว่า วิธีการเล่นเขาจะชักชวนคน โดยบอกว่าวันนี้มีการเปิดวงแชร์ แล้วตั้งชื่อวงก่อน เช่น วงสบาย มียอดเงินมือละ 1,000 บาท เล่นกัน 12 มือ จะมีเงินต้น 12,000 บาท มีการกำหนดดอกเบี้ยขั้นต่ำในการเปียไว้ที่ 500 บาท วงนี้เป็นราย 7 วัน การเปียไม่มีการอั้นดอก จะใส่เท่าไรก็ได้ แต่ขั้นต่ำ 500 บาท  โดยท้าวแชร์จะหักค่าดูแลวงแชร์ที่ 500 บาท วงนี้คิดง่ายๆ จากยอดเงินต้น 12,000 บาท ถ้าใครเปียตอนนี้จะได้เงินที่ 17,500 บาท วิธีการจ่ายเงินกันใช้วิธีโอนเข้าบัญชีท้าว และเวลาลูกแชร์เปียได้ ท้าวจะโอนเข้าบัญชีลูกแชร์

ผู้เสียหายอีกรายหนึ่ง เล่าว่า วงแชร์จะมีเปิดเป็นรายวัน มีคนดูแล และเชิญชวนให้เข้ามาเล่น มีดอกเบี้ยสูง ซึ่งตั้งแต่เริ่มเล่นมาจนถึงวันนี้ประมาณ 1 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาอะไร แต่ช่วงนี้ท้าวแชร์กลับบ่ายเบี่ยง ผลัดวันโอนเงิน และเมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าของเพจได้ปิดเฟซบุ๊ก ลบทุกคนออกจากกลุ่ม บล็อกเฟซบุ๊ก ขาดการติดต่อ พร้อมปิดเฟซบุ๊กส่วนตัว เมื่อผู้เสียหายได้ไปตรวจสอบที่บ้านปรากฏว่าหลบหนีไปแล้ว จึงมาแจ้งความเพราะไม่อยากให้ใครตกเป็นเหยื่ออีก 

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ