“ทรัมป์” เพิ่มงบฯกลาโหม 10 เปอร์เซนต์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศเพิ่มงบประมาณด้านกลาโหมเกือบ 10 เปอร์เซนต์ ในปี 2018 เพื่อปรับปรุงกองทัพที่มีปัญหาขาดแคลนในหลายด้าน

ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ร่างกฎหมายรายจ่ายปี งบประมาณ 2018 ที่จะเสนอให้กับสภาคองเกรสในวันที่ 16 พ.ค นี้ จะปรับเพิ่มงบประมาณด้านกลาโหมขึ้นอีก 54,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ 1.9 ล้านล้านบาท เพิ่มขึ้นอีก 9.2 เปอร์เซนต์ เมื่อเทียบกับ กับงบประมาณในปีนี้   

โดยทรัมป์ยืนยันว่าการขาดดุลงบประมาณยังอยู่ในวงเงินที่กำหนดไว้ แต่จะไม่ส่งกระทบต่องบประมาณด้านสวัสดิการ ของประชาชนอย่างแน่นอน ซึ่งจากนี้ไปทรัมป์จะต้องพิจารณาว่ามีหน่วยงานใดบ้างที่จะต้องใช้จ่ายให้น้อยลง รวมถึงการทบทวนระบบภาษี และการจัดสรรงบช่วยเหลือให้กับประเทศอื่นๆ 

ทรัมป์ กล่าวว่า สหรัฐฯ มีความจำเป็นที่ต้องเพิ่มงบประมาณด้านกลาโหม เพื่อปรับปรุงกองทัพที่ปัจจุบันอยู่ในสภาพขาดแคลนในหลายด้าน ซึ่งงบประมาณในปี 2018 จะเน้นไปที่การทหาร การสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน และการพัฒนาเศรษกิจ 

ขณะที่ในวันนี้ ทรัมป์ จะชี้แจงต่อสภาคองเกรส เกี่ยวกับแผนการลงทุนของรัฐบาลปรับปรุงระบบโครงสร้างพื้นฐานในประเทศ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งในนโยบายหาเสียงหลักของทรัมป์ในช่วงการเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปีที่แล้ว

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ