แห่แชร์คลิปขนส่งเชียงใหม่จับ Grab - Uber


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกโซเซียลฯ แห่แชร์คลิปเจ้าหน้าที่ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ เรียกรถ Grab และ Uber ให้มาส่ง แล้วจับปรับเงินกว่า 2,000 บาท ขณะที่ชาวเน็ตส่วนใหญ่แสดงความเห็นว่าให้บริการดังกล่าวถูกกฎหมาย เพราะระบบขนส่งสาธารณะไม่ตอบสนองความต้องการ        

เผยภาพที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Surapin Khomranats นำมาเผยแพร่ โดยระบุว่า เป็นภาพขณะเจ้าหน้าที่ขนส่ง เรียกให้รถบริการ Grab และ Uber มาส่งที่สำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนเข้าจับกุมดำเนินคดี

คลิปดังกล่าวถูกแชร์ต่อและมีคนเข้าชมแล้วเกือบแสนคน โดยส่วนใหญ่แสดงความเห็นในเชิงต้องการให้ Grab และ Uber เป็นบริการที่ถูกต้องตามกฎหมาย เพราะบริการขนส่งสาธารณะ ไม่ตอบสนองความต้องการใช้รถของประชาชน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 ก.พ. 60 นายชาญชัย กีฬาแปง ขนส่งจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถป้ายดำ หรือ เป็นรถยนต์ส่วนบุคคล ไม่สามารถนำมาให้บริการขนส่งสาธารณะได้ จึงปรับเป็นเงิน 2,000 บาท โดยได้ให้พนักงานขนส่งจังหวัด ร่วมกับตำรวจและทหาร ออกตรวจสอบตามจุดต่างๆ ในตัวเมืองเชียงใหม่ สามารถจับรถที่ให้บริการ Uber เพิ่มอีก 1 คน บริเวณถนนเชียงใหม่-ลำปาง เบื้องต้นคาดว่ายังมีรถบริการลักษณะนี้อีกหลายร้อยคัน และมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ที่ผ่านมาจังหวัดเชียงใหม่ เคยเรียกผู้เกี่ยวข้องเข้ามาพูดคุยหลายครั้ง เพื่อชี้แจงว่าแอพพลิเคชั่น Grab และ Uber สามารถใช้กับรถยนต์สาธารณะเท่านั้น เพราะเป็นรถรับจ้างจดทะเบียนถูกต้อง

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ