บิ๊กออสการ์แบน 2 ทีมงานยื่นซองประกาศรางวัลผิด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ประธานออสการ์สั่งแบนทีมงาน 2 คน ที่เป็นต้นเหตุของการประกาศรางวัลผิดพลาด บนเวทีประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 89 เมื่อคืนวันที่ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา

วันนี้ (2 มี.ค. 60) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เชอรีล บูน ไอแซกส์ ประธานสถาบันศิลปะและวิชาการภาพยนตร์ของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นผู้จัดงานประกาศผลรางวัลออสการ์ เตรียมพิจารณาว่าจะให้บริษัท PriceWaterhouseCoopers หรือ PWC รับผิดชอบระบบการโหวตและรวบรวมคะแนนการประกาศผลรางวัลออสการ์ต่อไปหรือไม่ หลังเมื่อคืนวันที่ 26 ก.พ. 60 มีการประกาศรางวัลสาขา “ภาพยนตร์ยอดเยี่ยม” ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่ที่สุด ผิดพลาด จากเรื่อง Moonlight เป็นเรื่อง La La Land

ประธานออสการ์ยังยืนยันว่า ไบรอัน คัลลิแนน และมาธาร์ รูอิซ สองตัวแทนจากบริษัท PWC ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบเชิญซองผลรางวัล จะไม่ได้กลับมาทำหน้าที่ในงานออสการ์อีกต่อไป หลังพบว่าทั้งคู่ได้ส่งมอบซองสำรองของรางวัลสาขาก่อนหน้า คือ รางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ให้กับผู้ประกาศรางวัล จนทำให้เกิดความสับสนและผิดพลาดขึ้น

เหตุดังกล่าวนับเป็นความผิดพลาดครั้งใหญ่ที่สุดบนเวทีออสการ์ นับตั้งแต่มีการจัดการประกาศรางวัลมานานถึง 89 ปี และกลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ