กทม.ขอคืนทางเท้า อนุญาตเฉพาะ “ข้าวสาร-เยาวราช”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรุงเทพมหานคร เดินหน้าขอคืนทางเท้าทั่วเมือง เหลือเพียงแค่ 2 จุด คือบริเวณ "ข้าวสาร" กับ "เยาวราช" เพราะเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยว

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เข้ารับฟังการประชุมจากนายสัจจะ คนตรง รองผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ ถึงความคืบหน้าการจัดระเบียบผู้ค้าหาบเร่แผงลอยในพื้นที่ กทม.ตามนโยบายการคืนทางเท้าให้ประชาชนสามารถสัญจรได้อย่างสะดวก โดยจะเหลืออนุญาตให้ทำการค้าได้เฉพาะที่บริเวณถนนเยาวราช เขตสัมพันธวงศ์ และบริเวณถนนข้าวสาร เขตพระนคร เนื่องจากพื้นที่ดังกล่าว เป็นจุดการค้าการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ซึ่ง กทม.จะพัฒนาให้เป็นจุดท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ และกำหนดแนวทางจัดระเบียบพื้นที่ เป็น Safety Zone และดูแลด้านสุขอนามัย ตรวจสุขาภิบาลอาหาร อย่างเข้มงวด กำหนดการตั้งวางแผงค้าให้เป็นระเบียบเพื่อพัฒนาพื้นที่ต่อไป สำหรับเยาวราชนั้น มีผู้ค้าทั้งสิ้น 141 ราย ส่วนบริเวณถนนข้าวสาร มีผู้ค้า 193 ราย

จากรายงาน ในพื้นที่ กทม.มีจุดผ่อนผันที่อนุญาตให้ตั้งวางแผงค้าทั้งสิ้น 683 จุด ผู้ค้าร่วม 20,642 ราย ซึ่งจนถึงปัจจุบันยกเลิกจุดผ่อนผันไปแล้วทั้งสิ้น 446 จุด ผู้ค้า 10,220 ราย เหลือจุดผ่อนผันอีก 237 จุด ผู้ค้า 10,581 ราย โดยสำนักงานเขตที่ยังคงเหลือผู้ค้าบนทางเท้ามากที่สุด คือ สำนักงานเขตพระนคร มีผู้ค้า 1,399 ราย ซึ่ง กทม.ได้กำหนดระยะเวลาการยกเลิกทั้งหมดภายในปี 60 นี้ 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ