ไร้เงา “พระสนิทวงศ์” แถลงข่าวธรรมกาย ดีเอสไอเล็งออกหมายจับขัดคำสั่ง คสช.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์ที่วัดพระธรรมกายในวันนี้แตกต่างจากทุกวันที่ผ่านมา หลังพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ไม่เข้ารายงานตัวฐานขัดคำสั่ง คสช. ขณะที่การแถลงข่าวของวัดพระธรรมกายในวันนี้ก็ไม่พบตัวพระสนิทวงศ์ แต่อย่างใด 

วันนี้ (3 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การให้ข่าวรายวันของวัดพระธรรมกาย วันนี้ต่างจากหลายวันที่ผ่านมา เพราะไม่มีพระสนิทวงศ์ วุฑฒิวังโส ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร วัดพระธรรมกาย ออกมาเคลื่อนไหว หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษ ระบุว่า พระสนิทวงศ์ ไม่มารายงานตัวตามคำสั่ง คสช. อาจจะต้องเตรียมออกหมายจับ เพราะขัดคำสั่ง

ทำให้วันนี้ พระที่ออกมาเคลื่อนไหว กลายเป็น พระมหาทศพร ปุญญังกุโร เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย โดยปฎิเสธว่าวันนี้ยังไม่พบพระสนิทวงศ์ ส่วนการตอบคำถามสื่อมวลชนต่อจากนี้ จะชี้แจงผ่านเพจเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ของสำนักสื่อสารองค์กรวัดพระธรรมกาย

นอกจากนี้ในวันนี้ที่ตลาดกลางคลองหลวงมีความเคลื่อนไหว มีพระภิกษุกว่า 20 รูป ออกมานั่งสวดมนต์หน้าเต็นท์ หลังมีการข่าวว่า กรมสอบสวนคดีพิเศษจะเปิดปฏิบัติการรื้อเต็นท์ ขอความร่วมมือให้มวลชนหยุดการเคลื่อนไหว

พระปลัดเสกสรรค์ อัตตทโม พระเครือข่ายวัดพระธรรมกาย ออกมาชี้แจงว่า พระภิกษุที่ออกมานั่งสวดมนต์ เพียงแค่ต้องการขอความเห็นใจจากเจ้าหน้าที่ โดยอ้างว่าไม่ได้ต้องการนิมนต์พระเป็นแนวหน้า ในการเผชิญหน้า

ขณะที่เวลา 11.30 น. เจ้าของเต็นท์ที่มวลชนวัดพระธรรมกายขอเช่าอยู่ที่ตลาดกลางคลองหลวง ได้เดินทางมาเจรจา เพื่อขอรื้อถอนเต็นท์ไป เนื่องจากหมดสัญญาเช่าไปตั้งแต่เมื่อวานนี้ (2 มี.ค. 60)

โดยเจ้าของตลาดเจรจากับตำรวจและทหาร เบื้องต้นเจ้าของเต็นท์กังวลว่า จะมีความผิดด้วยฐานสนับสนุนให้มีการชุมนุมในพื้นที่ควบคุมพิเศษ หากยังให้เช่าเต็นท์ต่อจึงไม่ยินยอมให้ตั้งเต็นท์ต่อ แม้มวลชนวัดพระธรรมกายจะขอซื้อขาด 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จึงแนะนำว่าหากจะไม่ให้เช่าต่อ แต่ทางศิษย์วัดไม่ยอมให้มารื้อถอน ก็ให้ไปลงบันทึกประจำวันที่ สภ.คลองหลวง

ล่าสุดนายวุฒิศาร พนารี ผู้ประสานงานมวลชนวัดพระธรรมกาย ตลาดกลางคลองหลวง กำลังไปเจรจากับมวลชนว่ายินยอมให้รื้อหรือไม่ ทำให้หน้าเต็นท์มีพระภิกษุนั่งอยู่จำนวนมาก

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ