ก.แรงงาน เตือนทำงานในสิงคโปร์ไม่มีใบอนุญาต โทษจำคุก 2 ปี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงแรงงานได้ออกประกาศเตือนคนไทยที่อยู่ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งหากไม่มีใบอนุญาตทำงาน หรืออยู่เกินกำหนด 90 วัน ถือว่าเป็นการทำงานที่ผิดกฎหมายและอาจโดนโทษจำคุกสูงสุดถึง 2 ปี

นายอนันต์ชัย อุทัยพัฒนาชีพ ผู้ตรวจราชการกระทรวงแรงงาน  เตือนคนไทยที่เดินทางไปประเทศสิงคโปร์ในฐานะนักท่องเที่ยวและลักลอบทำงานไม่ว่าจะเป็นอาชีพใดก็ตามโดยไม่มีใบอนุญาตการทำงาน หรืออยู่เกิน 90 วันในประเทศสิงคโปร์ ถือว่าเป็นการทำงานที่ผิดกฎหมายทั้งสิ้น ซึ่งมีทั้งโทษเฆี่ยนและจำคุก

หากถูกจับกุมกรณีทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตการทำงาน จะมีโทษปรับสูงสุด 20,000 เหรียญสิงคโปร์ หรือจำคุกไม่เกิน 2 ปี และหากอยู่เกินกำหนดอนุญาต 90 วัน จะมีโทษกรณีอยู่เกินกำหนด โดยไม่ได้รับอนุญาต มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนพร้อมเฆี่ยนไม่ต่ำกว่า 3 ครั้ง

ทั้งนี้ สำนักงานแรงงานในประเทศสิงคโปร์ ยังแจ้งเตือนว่าการเข้ามาทำงานในสถานบันเทิงประเทศสิงคโปร์ ตำแหน่งนักร้อง นางแบบ หรืออื่นๆ นายจ้างจะต้องขออนุญาตจ้างงานชาวต่างชาติ จากกระทรวงแรงงานสิงคโปร์ก่อน หากกระทรวงแรงงานสิงคโปร์อนุมัติการจ้างงาน แล้วจะออกใบอนุญาตการทำงานให้กับลูกจ้าง โดยมีระยะเวลาจ้างงานไม่เกิน 6 เดือน จึงจะถือว่าเป็นการทำงานที่ถูกต้องตามกฏหมาย ซึ่งนายจ้างจะต้องส่งใบอนุญาต ให้กับลูกจ้างก่อนที่จะเดินทางเข้าประเทศ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ