พะเยาไฟป่าเกิดขึ้นต่อเนื่อง ค่าหมอกควันเริ่มสูง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นอกจากสถานการณ์หมอกควัน อันเกิดขึ้นจากการเผาป่ากำลังวิกฤตในจังหวัดแม่ฮ่องสอน จังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดลำปางแล้ว ที่จังหวัดพะเยา ซึ่งเป็นพื้นที่ติดกับจังหวัดเชียงรายและจังหวัดลำปาง สถานการณ์หมอกควันเริ่มรุนแรงมากขึ้น

วันนี้ (6 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภาพไฟป่ายังคงเกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอจุน จังหวัดพะเยา ทำให้ค่าของหมอกควันในพื้นที่จังหวัดพะเยา เริ่มขยับตัวสูงขึ้น และสามารถมองเห็นหมอกควันที่เข้าปกคลุมอย่างชัดเจนขึ้น โดยล่าสุดค่าหมอกควันในพื้นที่จังหวัดพะเยาอยู่ที่ 106 ไมโครกรัม ซึ่งถึงแม้ทางหน่วยราชการจะคอยเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ แต่การเกิดไฟป่ายังคงมีการเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเผาในที่โล่ง ที่มีการดำเนินคดีไปแล้ว 1 คน เนื่องจากได้เผาเศษไม้ใบหญ้าในบริเวณข้างทาง ในเขตอำเภอเมือง นอกจากนั้นยังทำให้ท่อส่งน้ำประปาได้รับความเสียหาย

ขณะที่อำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย นายสมศักดิ์ คณาคำ นายอำเภอแม่จัน จังหวัดเชียงราย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดควบคุมไฟป่า และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและชาวบ้านกว่า 300 คน ร่วมกันสร้างแนวกันไฟและร่วมกับปลูกต้นไม้ ในพื้นที่พุทธเกษตร ในพื้นที่บ้านจะพือ ตำบลป่าตึง อำเภอแม่จัน นอกจากจะเป็นการเพิ่มพื้นที่สีเขียวและพื้นที่ป่าซึ่งมีความเสื่อมโทรมกลับคืนมา ยังเป็นการทำแนวกันไฟธรรมชาติเพื่อลดปัญหาไฟป่าซึ่งเป็นต้นเหตุสำคัญของการเกิดปัญหาหมอกควัน ซึ่งอำเภอแม่จันเป็นหนึ่งในพื้นที่เป้าหมายจาก 18 อำเภอของจังหวัดเชียงรายที่มีสถิติการเผาและปัญหาหมอกควันในอันดับต้นๆ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ