เตือน! ชลประทานขึ้นป้ายขอความร่วมมืองดปลูกข้าว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชลประทานอ่างทองขึ้นป้ายเตือนชาวนาขอความร่วมมืองดปลูกข้าวรอบสอง หลังพบว่ามีการปลูกข้าวเกินแผนกว่า 800,000 ไร่ เสี่ยงประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ

วันนี้ (6 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายปรีชา พันธุ์วา ชลประทานจังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า ทางชลประทานจังหวัดอ่างทองได้ขึ้นป้ายคัดเอาท์ขนาดใหญ่ที่มีใจความว่า “เกี่ยวแล้วหยุดคิดสักนิด น้ำมีน้อยนิดอย่าคิดเสี่ยง” ถูกนำมาติดตั้งบริเวณด้านหน้าสำนักงานชลประทานจังหวัดอ่างทองและตามจุดสำคัญหลายแห่งในพื้นที่ เพื่อเตือนชาวนาที่กำลังจะปลูกข้าวรอบสองให้เตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ภัยแล้ง หลังกรมชลประทานออกมาประกาศเตือนว่าชาวนาในลุ่มน้ำเจ้าพระยาทำนาเกินกว่าแผนที่ตั้งไว้กว่า 800,000 ไร่ ทำให้มีความเสี่ยงที่จะประสบปัญหาขาดแคลนน้ำ

นอกจากนั้นแล้วยังประกาศเตือนให้ชาวนาหยุดทำนาไปก่อนจนกว่าจะถึงเดือน พ.ค. ซึ่งเป็นช่วงต้นฤดูฝน โดยขณะนี้ทางชลประทานต้องบริหารจัดการน้ำให้นาปรังที่เหลือไม่ให้ขาดน้ำ โดยหากชาวนาต้องการน้ำในช่วงเวลาใดก็ให้ติดต่อชลประทานในพื้นที่หรือที่ชลประทานจังหวัดอ่างทอง เพื่อที่จะจัดสรรน้ำให้ไม่ให้เกิดความเสียหายต่อนาข้าว ส่วนกรณีผู้ที่จะปลูกใหม่คงต้องขอความร่วมมือให้ชะลอไว้ก่อนเนื่องจากขณะนี้ในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำเจ้าพระยาในเขตรับผิดชอบสำนักชลประทานที่ 12 ชาวนาปลูกข้าวเกินแผนที่ตั้งไว้กว่า 800,000 ไร่แล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ