ชาวเชียงใหม่จี้จัดระเบียบ ปรับปรุงคุณภาพรถรับจ้างสี่ล้อแดง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลายเป็นกระแสไม่เห็นด้วยของคนเชียงใหม่ หลังขนส่งจังหวัดกวดขันจับกลุ่มผู้ให้บริการอูเบอร์และแกร็บแท็กซี่ ล่าสุดเกิดการรวมตัวลงชื่อรณรงค์ให้จัดระเบียบและปรับปรุงคุณภาพรถสี่ล้อแดง เพราะมองว่าเป็นบริการผูกขาด

วันนี้ (6 มี.ค. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ข้อความรณรงค์ให้ร่วมลงชื่อ เพื่อเรียกร้องการจัดระเบียบและปรับปรุงคุณภาพรถรับจ้างสองแถว หรือ สี่ล้อแดงจังหวัดเชียงใหม่ ที่ถูกนำมาโพสต์บนเว็บไซต์ www.change.org ซึ่งเป็นเว็บไซต์เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลง หลังโพสต์เพียงไม่กี่วันมีผู้มาร่วมลงชื่อแล้วกว่า 8,200 คน โดยต่างแสดงความเห็นว่า การให้บริการของรถสี่ล้อแดงมีลักษณะผูกขาด ไม่เปิดโอกาสให้ประชาชนซึ่งเป็นผู้โดยสารมีทางเลือกในการเดินทาง บางความเห็นระบุว่าบริการรถสี่ล้อแดง เข้าข่ายยอดแย่ ทั้งค่าบริการแพงเกินมาตรฐานกำหนด คิดค่าโดยสารตามใจชอบ คิดราคาเหมาแต่กลับแวะรับผู้โดยสารรายทาง  

ขณะที่จากการสำรวจผู้ใช้บริการรถสาธารณะบริเวณท่าอากาศยานนานาชาติเชียงใหม่ พบว่านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติหลายคน หันไปใช้บริการเรียกรถโดยสารผ่านแอพพลิเคชั่นแกร็บและอูเบอร์เพิ่มขึ้น เพราะสะดวกสบาย มีค่าใช้จ่ายชัดเจนแน่นอน

ด้านสหกรณ์นครลานนาเดินรถ ซึ่งเป็นผู้ประกอบการสี่ล้อแดง เคลื่อนไหวต่อต้านการให้บริการแกร็บและอูเบอร์ พร้อมทั้งจัดตั้งทีมเฉพาะกิจติดตามถ่ายภาพและคลิปวีดีโอส่งให้เจ้าหน้าที่จับกุม โดยยืนยันว่า รถสี่ล้อและรถแท๊กซี่ของสหกรณ์ฯ มีกว่า 2,800 คัน เป็นรถที่ถูกต้อง ส่วนกรณีเรียกเก็บค่าโดยสารแพงหรือให้บริการไม่ดีนั้น เป็นเพียงเป็นส่วนน้อย  

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ