เครื่องบินอินเดียลงจอดฉุกเฉินแถวจ.นครปฐม เจ็บ 5 ราย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุเครื่องบินเช่าเหมาลำสัญชาติอินเดียขอลงฉุกเฉินใกล้สนามบินกำแพงแสน จ.นครปฐม เนื่องจากเครื่องขัดข้อง ส่งผลให้ผู้โดยสารบาดเจ็บ 5 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุเครื่องบินเช่าเหมาลำทะเบียนเครื่องอากาศยาน VTAVG แบบ PC 12 สัญชาติอินเดีย ทำการบินจากกัลกัตตา มายังท่าอากาศยานดอนเมือง มีผู้โดยสารและลูกเรือ 5 คน นักบินได้ประกาศภาวะฉุกเฉิน เนื่องจากเครื่องยนต์ขัดข้อง โดยขอลงฉุกเฉินที่สนามบินกำแพงแสน จ.นครปฐม 

ทั้งนี้ มีผู้โดยสารและลูกเรือบาดเจ็บสาหัส 3 ราย ถูกไฟคลอก สองราย ถูกนำส่งโรงพยาบาลจันทรุเบกษา ส่วนบรรยากาศบริเวณจุดเกิดเหตุนั้น เจ้าหน้าที่กันสื่อมวลชนไม่ให้เข้าในพื้นที่ เพราะต้องรอผลให้ชัดเจนอีกครั้ง ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ 

ด้าน พลอากาศตรี พงษ์ศักดิ์ เสมาชัย โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า เครื่องบินเช่าเหมาลำบินมาจากสนามบินกัลกัตตา ประเทศอินเดีย เดินทางมายังประเทศไทยเพื่อจะลงจอดที่ท่าอากาศยานดอนเมือง โดยมีภารกิจรับผู้ป่วยเพื่อกลับไปรักษาที่ประเทศอินเดีย ซึ่งระหว่างลงฉุกเฉินนักบินไม่คุ้นเคยกับเส้นทาง จึงทำให้เครื่องบินลงบริเวณหัวถนนรันเวย์ โดยเจ้าหน้าที่กู้ภัยสนามบินโรงเรียนการบินกำแพงแสนเข้าช่วยเหลือทันทีเมื่อเครื่องบินลงถึงพื้น 

อย่างไรก็ตาม การตรวจสอบต้องเป็นหน้าที่ของกระทรวงคมนาคม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากเป็นเครื่องบินของต่างชาติ ไม่ได้อยู่อำนาจการตรวจสอบของกองทัพอากาศ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ