“ออมสิน”ระบุต้องจับกุมพระธัมมชโยก่อนจึงจับสึกได้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังมีการถอดสมณศักดิ์พระธัมมชโย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พระธัมมชโยยังเป็นพระภิกษุอยู่ และเมื่อจับกุมตัวได้แล้วจึงจะทำการสึกได้ 

นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยเมื่อวันที่ 6 มี.ค.ที่ผ่านมา ว่า การถอดสมณศักดิ์พระธัมมชโยจากพระเทพญาณมหามุนีนั้นเป็นเพียงการถอดสมณศักดิ์เท่านั้น ดังนั้นการสึกพระต้องนำตัวมาให้ได้ก่อนแล้วจึงจับสึก ส่วนขั้นตอนจากนี้ไปก็ขึ้นอยู่กับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติดำเนินการ

ส่วนความเคลื่อนไหวที่เกี่ยวข้องกับวัดพระธรรมกาย วันนี้มีความเคลื่อนไหวจากพระเทพมังคลาจารย์ เจ้าอาวาสวัดท่าตอน อำเภอท่าตอน จังหวัดเชียงใหม่ และรองเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยพระสงฆ์และสามเณรมารวมตัวที่ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่เพื่อเรียกร้องให้ยกเลิกการบังคับใช้ มาตรา 44 ควบคุมพื้นที่วัดพระธรรมกาย

พระเทพมังคลาจารย์ กล่าวว่า พระสงฆ์และสามเณรในจังหวัดเชียงใหม่จะยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ เนื่องจากเห็นว่าเจ้าหน้าที่มีท่าทีผ่อนคลายและประนีประนอมมากขึ้น ส่วนการเคลื่อนไหวที่ผ่านมายืนยันว่า ไม่ได้เป็นการสนับสนุนวัดพระธรรมกาย แต่เป็นเพราะไม่ต้องการเห็นบ้านเมืองวุ่นวายและเป็นการติดตามจับกุมพระธัมมชโยเพียงรูปเดียว
 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ